Điện Biên: Tuyên dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Thứ Hai, 29/06/2020, 18:36 [GMT+7]
Điện Biên TV – Chiều 29/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức hội nghị điển hình tiến tiến lần thứ 3, giai đoạn 2020-2025.
Thừa ủy quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Sở VN,TT&DL.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Sở VN,TT&DL.

Tại hội nghị thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đồng chí Lê Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Sở VH,TT&DL tỉnh Điện Biên; bằng khen cho ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL và cờ thi đua cho Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch.

Bộ VH,TT&DL tặng cờ thi đua và bằng khen cho 2 tập thể; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân. Sở VH,TT&DL tặng giấy khen cho 27 tập thể và 115 cá nhân

s
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua của Thủ trướng Chính phủ cho Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đạt được trong năm qua. 

Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm là: Tăng cường công tác truyền thông để mọi người biết, hiểu về nội dung thi đua, các nhiệm vụ chính trị của ngành, từ đó tự giác, tích cực tham gia; xây dựng và phát triển phong trào văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao quần chúng, nâng cao tầm vóc, thể lực cho người dân; quan tâm bảo tồn, tôn tạo di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; bảo tồn phát huy giá trị văn hóa tinh thần của các dân tộc; tổ chức các Lễ hội Văn hóa – Thể thao – Du lịch ở các cấp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, bảo tồn Văn hóa các dân tộc, góp phần giới thiệu Văn hóa, con người Điện Biên rộng rãi trong và ngoài nước.

Trong năm 5 năm qua 2015 – 2020, phong trào thi đua được  Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên phát động kịp thời hàng năm với từng đợt thi đua, từng chủ đề khác nhau, thông qua các hội nghị tổng kết hàng năm, thi đua kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của tỉnh, của ngành. Từ các phong trào thi đua yêu nước đã đạt nhiều kết quả quan trọng toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động của ngành. 

Đa số các mục tiêu, chỉ yêu chủ yếu được giao trong giai đoạn 2015 - 2020 cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch, nổi bật là: Lập hồ sơ xếp hạng được 7 di tích, nhiều di tích được tu bổ, tôn tạo; kiểm kê được 7 dân tộc, tiến hành bảo tồn 5 lễ hội của 4 dân tộc, đề nghị phong tặng, truy tặng được 28 nghệ nhân ưu tú; tổ chức 4.480 buổi tuyên truyền lưu động; dàn dựng 42 chương trình nghệ thuật, thực hiện 606 buổi biểu diễn phục vụ nhiệm vụ chính trị và nhân dân các dân tộc; số khách du lịch tăng 1,5 lần so với giai đoạn 2010 - 2015, tổng thu từ hoạt động du lịch tăng gấp 2,3 lần so với giai đoạn trước./.

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.