Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên

Xây dựng Văn hóa đọc trong thanh niên

Thứ Sáu, 29/05/2020, 13:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay, các phương tiện thông tin đại chúng ngày càng phát triển đa dạng và phong phú, song không vì thế mà văn hóa đọc mất đi tác dụng quan trọng trong đời sống xã hội nói chung và trong quân đội nói riêng. Xây dựng văn hóa đọc như thế nào để cán bộ, chiến sỹ, đặc biệt trong đoàn viên thanh niên là vấn đề được Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đặt ra và quyết tâm thực hiện.

1
Xây dựng văn hóa đọc như thế nào để cán bộ, chiến sỹ, đặc biệt trong đoàn viên thanh niên là vấn đề được Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đặt ra và quyết tâm thực hiện.

Theo nếp sinh hoạt, vào cuối giờ làm việc buổi chiều hằng ngày, tại thư viện Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên thường xuyên có đông đảo cán bộ, chiến sỹ tới đọc sách và tìm hiểu tài liệu nghiệp vụ. Đọc sách đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của cán bộ, chiến sỹ và nhiều đồng chí đã trở thành người bạn thân quen với phòng đọc thư viện. Không chỉ vậy, thói quen đọc sách được các cán bộ, chiến sỹ duy trì ngay cả trong  lúc rảnh rỗi, tranh thủ những giờ nghỉ ngơi hiếm hoi ngoài giờ thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chuyên môn.

Chiến sỹ Lò Đức Anh, Trung đội vệ binh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên cho biết: “Giờ huấn luyện của bọn em cũng nhiều, những thời gian rảnh rỗi chúng em cũng lên thư viện đọc sách. Có rất nhiều cuốn sách hay. Quan điểm của em rất thích đọc sách. Em có thể đọc báo trên điện thoại cũng được, nhưng khi cầm quyển sách trên tay đọc thì nó lại thú vị hơn”

Hiện nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh có 1 thư viện với trên 5.500 đầu sách, 18/18 đơn vị cơ sở có tủ sách với gần 18.500 cuốn. Số lượng sách, báo, tạp chí được bổ sung thường xuyên, đảm bảo đa dạng về thể loại và tính thời sự.

1
Hiện nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh có 1 thư viện với trên 5.500 đầu sách,

Với mục đích xây dựng, trau dồi văn hóa đọc trong cán bộ chiến sỹ, đặc biệt là đoàn viên thanh niên, các chi đoàn thường xuyên tổ chức củng cố lại tủ sách Phòng Hồ Chí Minh, phát huy hiệu quả công năng của ngăn sách, tủ sách pháp luật để thu hút, lôi cuốn bộ đội tích cực nghiên cứu tài liệu, sách, báo phục vụ cho việc học tập, huấn luyện và công tác; tổ chức tốt các ba lô sách, túi sách đi thao trường, đi địa bàn. Qua đó, đã đáp ứng được nhu cầu nghiên cứu, học tập và dần nâng cao chất lượng văn hóa đọc của đoàn viên thanh niên trong đơn vị.

Thượng úy Đỗ Xuân Điềm, Trợ lý công tác quần chúng, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên cho biết: “Thời gian qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã có những cách làm hay, sáng tạo nhằm xây dựng văn hóa đọc trong đoàn viên thanh niên, đáp ứng và khích lệ tính tự giác, học hỏi cho đoàn viên thanh niên. Tuyên truyền về ngày sách Việt Nam, lợi ích và tầm quan trọng của việc đọc sách. Qua dó đã đáp ứng được nhu cầu nghiên cứu, học tập, phát triển văn hóa đọc trong thanh niên”.

Thông qua các giải pháp cụ thể đã góp phần phát triển mạnh mẽ văn hóa đọc sách trong đoàn viên thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh, không chỉ tạo thói quen, nhu cầu, kỹ năng đọc mà còn góp phần nâng cao trình độ, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh trong mỗi đoàn viên thanh niên, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập./.

 

Minh Trang – Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

.