Điện Biên: Tăng cường các biện pháp phòng, chống đuối nước

Thứ Hai, 29/06/2020, 13:33 [GMT+7]
Điện Biên TV - Thời gian vừa qua, tình trạng học sinh bị đuối nước liên tiếp xảy ra ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Để phòng tránh, hạn chế tối đa hậu quả do đuối nước gây ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức phát động "Toàn dân tập luyện môn Bơi phòng, chống đuối nước năm 2020".

Theo thống kê của Cục bảo vệ và chăm sóc trẻ em Việt Nam, đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và tàn tật cho trẻ em Việt Nam. Số trẻ tử vong tăng cao vào dịp hè và trong mùa mưa lũ hàng năm. Tại tỉnh Điện Biên, từ năm 2017 - 2019, có 35  trẻ em bị tử vong do đuối nước (trong đó, trẻ từ 0 - 5 tuổi xảy ra 19 vụ; trẻ từ 6 - 11 tuổi xảy ra 14 vụ; trẻ từ 12 -17 tuổi xảy ra 2 vụ). 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ em bị đuối nước là do trẻ chưa biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước; do thiếu sự quản lý, giám sát của người lớn đối với trẻ em khi sống trong môi trường không an toàn; do thiên tai bão lũ; do trẻ em chưa thực hiện đúng các quy định khi tham gia giao thông đường thủy. 

Chính vì vậy, việc phát động phong trào toàn dân tập luyên môn bơi và trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản phòng, chống đuối nước là giải pháp hết sức cấp thiết để nhằm giảm thiểu tình trạng đuối nước ở trẻ em tại tỉnh. 

N
Huấn luyện viên hưỡng dẫn kỹ thuật sơ cứu đuối nước cho các em học sinh. ( ảnh Lan Phương)

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ phát "Toàn dân tập luyện môn Bơi phòng, chống đuối nước năm 2020” đã có hơn 200 em học sinh đến từ các trường học trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ tham gia và được hưỡng dẫn một số kỹ thuật bơi, kỹ thuật sơ cứu đuối nước.

Đây là hoạt động nhằm vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng. Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước cho  trẻ em./.

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.