Thị xã Mường Lay xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiến trong 5 năm qua

Thứ Hai, 29/06/2020, 17:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 29/6, UBND thị xã Mường Lay đã long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ II, nhiệm kì 2020 – 2025. Dự hội nghị có đồng chí Giàng Thị Hoa, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên.

1
Đại biểu dự Đại hội

Trong 5 năm qua,thị xã Mường Lay đã duy trì và phát huy các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội đồng Thi đua - khen thưởng thị xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến được các cấp, ngành quan tâm, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Điển hình là các phong trào “Thi đua Chung tay xây dựng Nông thôn mới”, “ Chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII", “ Toàn dân Đoàn kết xây dựng đời sống Văn hoá, đô thị văn minh..vv.., được triển khai sâu rộng trong nhân dân.

Nhờ đó, 5 năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế theo ngành: Công nghiệp-xây dựng cơ bản 29,22%; thương mại-dịch vụ 55,6%; nông nghiệp - thủy sản 14%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 2,5 triệu đồng/người/tháng, tỷ lệ hộ nghèo trung bình mỗi năm giảm 5%, năm 2018 xã Lay Nưa về đích nông thôn mới.

Các lĩnh vực Giáo dục, Y tế, Văn hoá, Thông tin, Thể thao được quan tâm chỉ đạo thực hiện và có nhiều tiến bộ; Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, quan tâm giải quyết việc làm cho người lao động. Đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp nhân dân được nâng lên rõ rệt…

Từ năm 2015 đến nay, thị xã Mường Lay xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến với 3 Huân chương các loại, 7 bằng khen của Chính phủ , 2 cá nhân được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và 142 cá nhân, tập thể được tặng Bằng khen của UBND tỉnh.

Nhân dịp này 2 tập thể được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ, 2 tập thể được tặng cơ thi xuất sắc của UBND tỉnh Điện Biên và 30 tập thể, 75 cá nhân được tặng giấy khen của UBND thị xã trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020.

 

CTV Nguyễn Sơn/DIENBIENTV.VN

.