Điện Biên tổ chức Lễ hội đua thuyền Đuôi én lần thứ V, năm 2019

Tỉnh Lai Châu và Sơn La cùng tham gia Lễ hội đua thuyền đuôi én

Thứ Ba, 01/01/2019, 15:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tại thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên đã tổ chức khai mạc Lễ hội đua thuyền Đuôi én lần thứ V, năm 2019, các đội của Tỉnh Lai Châu và Sơn La cùng tham gia Lễ hội đua thuyền đuôi én lần này

1
Điện Biên tổ chức Lễ hội đua thuyền Đuôi én lần thứ V, năm 2019. ảnh KT

 
Mở đầu Lễ khai mạc là màn trống hội và các tiết mục ca, múa nhạc do các diễn viên quần chúng của thị xã biểu diễn. Lễ hội đua thuyền Đuôi én lần thứ V, năm 2019 là một trong những hoạt động hướng đến chào mừng kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; 110 năm thành lập tỉnh và 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh.

1
Quang cảnh Lễ hội. ảnh KT

 

Lễ hội được tổ chức không chỉ tạo bầu không khí vui tươi ngay trong những ngày đầu năm mới, hoạt động này không chỉ tiếp tục duy trì và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc, mà còn nhằm thúc đẩy giao lưu, phát triển văn hóa, du lịch, cũng như quảng bá hình ảnh, mảnh đất, con người và những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của nhân dân thị xã Mường Lay.

1
Tham gia Lễ hội đua thuyền Đuôi én lần thứ V này, ngoài các đội đua của các xã phường trên địa bàn tỉnh Điện Biên còn có các đội đến từ tỉnh Lai Châu và tỉnh Sơn La. ảnh KT

 

Lễ hội đua thuyền năm nay có sự tham gia của 9 đội đua gồm 6 đội thuộc các xã, phường của thị xã còn có 3 đội đến từ các huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu; huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La và đội đua thuyền của huyện Mường Chà. Tại lễ hội, các đội đua sẽ thi đấu ở cự ly đường đua dài 1000m, với 2 vòng đấu.

Trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc thị xã Mường Lay, từ ngày 1 đến 2-1/2019, thị xã Mường Lay còn tổ chức chương trình thi đấu các môn thể thao dân tộc như: Tung còn, đẩy gậy, kéo co, chọi gà và các trò chơi dân gian khác./.

                                                              

 

Văn Phú/DIENBIENTV.VN

.