Điện Biên nhiều tiềm năng phát triển du lịch

Chủ Nhật, 09/12/2018, 08:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - "Tỉnh Điện Biên có nhiều tiềm năng và lợi thế lớn về phát triển du lịch, đặc biệt là các loại hình du lịch văn hóa, du lịch lịch sử, du lịch sinh thái." - Đó là những chia sẻ của đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội thảo "Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Điện Biên" do tỉnh Điện Biên phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức vào chiều 8/12.

c
Đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội thảo

 

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Ngày hội "Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào" lần thứ I tỉnh Điện Biên năm 2018.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, là tỉnh duy nhất có chung đường biên giới với 2 quốc gia là Lào và Trung Quốc; trong đó có đường biên giới với Lào là hơn 414km, có đường giao thông đi các tỉnh Bắc Lào và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), có đường hàng không từ Điện Biên Phủ đi Hà Nội với tần suất bay bình quân ngày 2 chuyến.

Tỉnh Điện Biên có nhiều tiềm năng và lợi thế lớn về phát triển du lịch, đặc biệt là các loại hình du lịch văn hóa, du lịch lịch sử, du lịch sinh thái, trong đó nổi bật nhất là quần thể di tích chiến trường Điện Biên Phủ (1 trong 23 di tích quốc gia đặc biệt của cả nước). Đây là tiềm năng du lịch rất lớn không chỉ đối với du khách trong nước mà còn đối với cả du khách nước ngoài.

Ngoài ra, Điện Biên còn có các di tích lịch sử gắn với quá trình giữ đất, giữ nước có giá trị tham quan, nghiên cứu như: Thành bản Phủ, Đền Hoàng Công Chất, Thành Sam Mứn... Đồng thời có nhiều tiềm năng lợi thế về hệ thống sinh thái, sông suối, hang động, hồ nước, nước khoáng nóng thuận lợi cho các khu du lịch nghỉ dưỡng... Chính vì vậy, đây là cơ hội để các công ty du lịch mở tua để du lịch lên Điện Biên.

c
Đại biểu dự Hội thảo

 

Tuy nhiên, đồng chí Lê Văn Quý cũng cho biết thêm một số khó khăn mà tỉnh Điện Biên đang gặp phải, đó là: Giao thông đi lại khó khăn, hạ tầng du lịch còn thấp kém, sản phẩm du lịch nghèo nàn; chưa có các doanh nghiệp lữ hành, kết nối tua tuyến; các di tích lịch sử chưa được trùng tu, tôn tạo, các danh lam thắng cảnh có nguy cơ bị xâm hại...

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ về "Các giải pháp đẩy mạnh hoạt động giao thương của các tỉnh biên giới Việt Nam nói chung, Điện Biên nói riêng với các tỉnh biên giới Lào và hành lang kinh tế Đông - Tây"; "Du lịch đường biên, hội nhập và phát triển"...

Thông qua hội thảo nhằm góp quần tìm kiếm giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên, trong đó tập trung các giải pháp tăng cường hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch./.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN
 

.