Sôi nổi các hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao - du lịch chào đón năm mới 2019

Thứ Ba, 01/01/2019, 15:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón năm mới 2019, ngày 1/1, tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa - thể thao - du lịch với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, đa dạng.

d
Giao lưu văn nghệ

 

Tham gia giao lưu có trên 100 diễn viên, vận động viên đến từ các đoàn nghệ thuật, các bản văn hóa trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Các đoàn đã tham gia biểu diễn văn nghệ và chơi các trò chơi như: Ném còn, kéo co, cõng người và ném pa pao.

d
Ném còn

 

Chị Lường Thị Tiên, bản Him Lam 2, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ chia sẻ: "Một năm 2 lần vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, tôi và người dân trong bản đều đến đây tham gia các trò chơi. Mỗi lần tham gia tôi thấy rất vui và phấn khởi lắm! Bởi vì, tôi được gặp nhiều người quen và cũng biết thêm nhiều bạn mới."

d
Kéo co

 

"Để chào đón năm mới 2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch chào đón năm mới tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, đồng thời Sở cũng chỉ đạo các Phòng Văn hóa tổ chức chương trình tại địa phương. Thông qua hoạt động văn hóa, thế thao và du lịch nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cộng đồng các dân tộc tỉnh Điện Biên; góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trong tỉnh gắn với phát triến kinh tế - xã hội." - Ông Đoàn Văn Chì, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết.

d
Cõng người

 

Qua hoạt động nhằm tăng cưòng khối đại đoàn kết các dân tộc, thúc đẩy phong trào xây dụng đời sống văn hoá ở khu dân cư ngày càng phát triển; đồng thời thiết thực hiện thực hóa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tỉnh Điện Biên trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.