Khai trương điểm dừng chân tại di tích lịch sử Đồi A1

Thứ Sáu, 02/09/2016, 21:55 [GMT+7]

Điện Biên TV – Hôm nay (2/9), Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khai trương điểm dừng chân tại di tích lịch sử Đồi A1.

l
Điểm dừng chân được thiết kế quầy, bàn, ghế bằng những vật liệu thân thiện, gần gũi gắn với ý nghĩa lịch sử của di tích

 

Điểm dừng chân này được thiết kế quầy, bàn, ghế bằng những vật liệu thân thiện, gần gũi gắn với ý nghĩa lịch sử của di tích; Hệ thống hàng rào xung quanh làm bằng dây thép gai nhằm tái hiện lại chiến trường năm xưa, tạo cho khách tham quan thêm phần hứng thú. Điểm nổi bật tại điểm dừng chân là du khách sẽ được thư giãn và nghe các bài hát về chiến thắng Điện Biên Phủ và Điện Biên hôm nay.

k
Du khách sẽ được thư giãn, nghe các bài hát về chiến thắng Điện Biên Phủ và Điện Biên hôm nay

 

Ngoài ra, điểm dừng chân cũng có những quầy hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương như: Chè Tủa Chùa, cà phê Mường Ảng, gạo Điện Biên, hàng nông sản…

l l
Quầy hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương

 

Được biết, theo kế hoạch, di tích Đồi A1 sẽ tiếp tục được cải tạo và thay đổi thêm như: Nhà sa bàn hiện nay sẽ cải tạo thành Nhà đón tiếp, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hi sinh tại di tích Đồi A1; Đặt các bảng, biển chỉ dẫn tham quan; lắp đặt hệ thống loa ngầm dưới mặt đất phát các ca khúc cách mạng, những bài hát về chiến dịch Điện Biên Phủ; Bổ sung, chỉnh sửa nội dung thuyết minh phù hợp với giá trị di tích và đáp ứng nhu cầu của khách tham quan.

 

Diệp Xuân

 

.