Trao giải cuộc thi Thiếu nhi vẽ tranh "Cuộc sống quanh em"

Thứ Tư, 10/08/2016, 08:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 9/8, Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp với Làng trẻ em SOS và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh tổ chức cuộc thi Thiếu nhi vẽ tranh với chủ đề “Cuộc sống quanh em”.

Tham gia cuộc thi có hơn 190 em học sinh đang tham gia sinh hoạt, học tập tại Làng trẻ em SOS và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Với chủ đề “Cuộc sống quanh em”, trong thời gian 90 phút, các em học sinh được tự do phát huy sức sáng tạo với những góc nhìn độc đáo của trẻ thơ về đời sống sinh hoạt hàng ngày. Theo quy định, tác phẩm dự thi được vẽ trên khổ giấy A3 bằng các chất liệu sáp màu, bút chì, bút màu, bút dạ màu.

Hầu hết các tác phẩm dự thi đều tập trung vào chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, thầy cô, mái trường và phản ánh cuộc sống mới của đồng bào các dân tộc miền Tây Bắc hôm nay.

c
Ban giám khảo đã chọn ra 42 tác phẩm xuất sắc để trao giải

 

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tác phẩm trong cuộc thi đạt chất lượng khá cao về nội dung tư tưởng và cách thể hiện. Ban giám khảo đã chọn ra 42 tác phẩm xuất sắc để trao giải; trong đó có 2 giải đặc biệt, 6 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba và 14 giải khuyến khích.

Nhân dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh cũng đã trao giải tài năng trẻ cho 4 em học sinh có năng khiếu vẽ.

Thông qua hội thi là dịp giúp cho các em học sinh được giao lưu, học hỏi, phát huy tính sáng tạo, thể hiện ý tưởng và năng khiếu thẩm mỹ về quê hương đất nước, con người Việt Nam và cuộc sống của đồng bào các dân tộc vùng núi Tây Bắc.

Được biết, đây là năm thứ 3 Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức cuộc thi vẽ tranh cho lứa tuổi thiếu nhi mỗi dịp hè đến nhằm tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho trẻ thơ đặc biệt là các trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Hoàng Út - Đức Bình

 

.