Điện Biên: Nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng Quốc khánh 2/9

Thứ Sáu, 02/09/2016, 21:56 [GMT+7]

Điện Biên TV – Ngày 2/9, tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao chào mừng kỷ niệm 71 năm cách mạng Tháng tám (19/8/1945 – 19/8/2016) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2016) với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng.

Mở đầu cho các hoạt động văn hóa, thể thao mừng Quốc khánh là chương trình giao lưu văn nghệ. Các tiết mục dân ca, dân vũ, dân nhạc của các dân tộc đến từ các đoàn nghệ thuật trên địa bàn tỉnh biểu diễn đã ca ngợi Đảng quang vinh, ca ngợi quê hương đất nước và quê hương Điện Biên anh hùng.

Bên cạnh các hoạt động giao lưu văn nghệ thì hoạt động thể thao diễn ra với nhiều nội dung phong phú, đa dạng từ các các trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc như: Ném pao, tung còn, kéo co, nhảy ba bố, tó má lẹ… thu hút đông đảo người dân tham gia, cổ vũ.

Qua hoạt động nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; đồng thời khơi dậy và tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh./.

Một số hình ảnh ghi lại chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao./.

j
Mặc dù ngay từ sáng sớm thời tiết trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ có mưa nhưng người dân từ khắp các địa phương trong tỉnh đã về đây để tham gia các trò chơi và thăm quan các điểm di tích

 

j
Những nụ cười rạng rỡ chờ đợi các hoạt động giao lưu

 

j
Chương trình giao lưu văn nghệ

 

j
Trò chơi tó má lẹ

 

k
Nhảy ba bố

 

j
Ném pao

 

Diệp Xuân

.