Bế mạc và trao giải Hội diễn Nghệ thuật Quần chúng Công - Nông - Binh lần thứ IV

Thứ Năm, 01/09/2016, 15:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau 3 ngày tổ chức, Hội diễn Nghệ thuật Quần chúng Công - Nông - Binh toàn tỉnh lần thứ IV - năm 2016 đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức Hội diễn đã tiến hành Bế mạc, trao giải và công diễn các tiết mục xuất sắc vào tối qua (31/8) tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

f
Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải cho các đơn vị đạt giải cao

 

Dự bế mạc Hội diễn có các đồng chí: Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Ban giám khảo, các tiết mục tham gia Hội diễn lần này đã có sự đầu tư công phu, có chủ đề rõ ràng, thể hiện sự đa sắc về văn hóa của các dân tộc trên địa bàn tỉnh; đồng thời là những kết quả cao nhất trong sự nỗ lực của các lực lượng trong việc phát triển phong trào văn hóa - văn nghệ ở cơ sở.

Đặc biệt là các tiết mục thuộc thể loại dân gian như: múa, nhạc cụ dân tộc... là những tác phẩm nghệ thuật được khai thác từ thực tiễn đời sống văn hóa, sinh hoạt, lao động của các tầng lớp nhân dân. Nhiều tiết mục thuộc thể loại tiểu phẩm đã truyền tải được nhiều thông tin về chủ đề xây dựng nông thôn mới đã tạo điểm nhấn mới cho Hội diễn.

Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã trao 33 giải A, 36 giải B và 24 giải C cho các tiết mục. Trao 7 giải A, 7 giải B và 7 giải C toàn đoàn cho các đơn vị đạt giải, trong đó giải A gồm: Thành phố Điện Biên Phủ; huyện Điện Biên; huyện Nậm Pồ; Công an tỉnh; Sở Giáo dục và Đào tạo; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Lữ đoàn 82 - Quân khu II.

Tại lễ Bế mạc, đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã trao cờ đăng cai tổ chức Hội diễn Nghệ thuật Quần chúng lần thứ V - năm 2018 cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh./.

 

Lê Dung - Đức Bình
 

.