Điện Biên: Tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc, tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật về đề tài an ninh trật tự năm 2015

Thứ Ba, 10/11/2015, 16:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 9/11, Công an tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc, tác phẩm báo chí, Văn học nghệ thuật về đề tài an ninh trật tự năm 2015. Tới dự có ông Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn Toàn - Phó Cục trưởng, Cục công tác chính trị, Bộ Công an; lãnh đạo Công an 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc cùng các tác giả trong và ngoài tỉnh tham gia cuộc thi.

s s
Các tác giả đoạt giải trong cuộc thi thi sáng tác ca khúc, tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật về đề tài an ninh trật tự năm 2015 nhận giải

 

Sau 8 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự tham gia của hơn 100 tác giả với hơn 250 tác phẩm đến từ các đơn vị, lực lượng vũ trang trong và ngoài tỉnh; điển hình có tác giả tham gia với 10 tác phẩm, có tác giả là những lão thành cách mạng. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã lựa chọn được gần 40 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Trong đó trao 1 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba và 17 giải khuyến khích cho các thể loại: Ca khúc; báo chí; ký, truyện ngắn và thơ. Giải Nhất được trao thuộc thể loại ca khúc với tác phẩm “Vinh quang Công an Điện Biên” do tác giả Tiến Dũng - Công an tỉnh Điện Biên sáng tác.

 

s
Đại biểu đển dự

 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, cuộc thi đã mang lại sân chơi hữu ích cho những nhà báo, nhà văn, nhạc sỹ trong và ngoài tỉnh cũng như cán bộ chiến sỹ trong lực lượng Công an tỉnh Điện Biên. Nhiều tác phẩm đã thể hiện sự tâm huyết của tác giả đối với lực lượng, người chiến sỹ công an nhân dân. Qua mỗi tác phẩm, tác giả đã nói lên được phẩm chất, hình ảnh cao đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân Việt Nam nói chung, Công an Điện Biên nói riêng trên mặt trận giữ gìn an ninh trật tự; luôn sẵn sàng hết mình vì sự bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân.

Mỗi ca khúc, bài phóng sự, hay trong những áng văn, thơ cũng đều chứa đựng tình cảm, sự hy sinh, sự cống hiến thầm lặng, tinh thần đoàn kết, gắn bó của người chiến sỹ Công an Điện Biên khi thực hiện ba cùng với nhân dân. Cuộc thi được tổ chức còn nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng công an Điện Biên nêu cao tinh thần sẵn sàng vì nước quên thân, vì dân phục vụ, mang lại sự bình yên cho nhân dân.


                                                                        Văn Phú - Chí Công

.