Khai trương điểm Bưu điện văn hóa xã đa dịch vụ

Thứ Năm, 01/10/2015, 15:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với mục tiêu đổi mới hoạt động điểm Bưu điện văn hóa xã theo Chỉ thị 03 của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, sáng 1/10, Bưu điện tỉnh đã tổ chức khai trương điểm văn hóa xã kinh doanh đa dịch vụ tại xã Pom Lót, huyện Điện Biên.

c
Điểm văn hóa xã kinh doanh đa dịch vụ tại xã Pom Lót, huyện Điện Biên là một trong 232 điểm Bưu điện văn hóa xã được triển khai thí điểm trên toàn quốc.

 

Đây là một trong 232 điểm Bưu điện văn hóa xã được triển khai thí điểm trên toàn quốc. Với mô hình mới theo hình thức vừa đáp ứng mục tiêu xã hội công ích, vừa triển khai kinh doanh đa dịch vụ, qua đó điểm bưu điện sẽ đem đến cho người dân đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của xã hội. Với mô hình mới này, điểm bưu điện văn hóa xã kinh doanh đa dịch vụ sẽ triển khai thực hiện 3 nhóm dịch vụ như: Nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát, chấp nhận dịch vụ bưu phẩm thường, dịch vụ chuyển phát nhanh đi trong nước và quốc tế; nhóm dịch vụ tài chính bưu chính, đáp ứng nhu cầu cho khách hàng gửi tiết kiệm bưu điện, vay tín dụng tiêu dùng, chi trả lương hưu và các chế độ bảo hiểm xã hội; nhóm dịch vụ phân phối truyền thông, cung cấp các dịch vụ thẻ, thuê bao di động, các dịch vụ internet...

Việc triển khai và phát triển các điểm Bưu điện văn hóa xã trở thành điểm Bưu điện văn hóa xã đa dịch vụ là chủ trương, định hướng mới của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam không chỉ đáp ứng tốt nhiệm vụ công ích, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đồng thời mở rộng kinh doanh các dịch vụ, sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân, cũng như góp phần thực hiện tốt mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới./.

 

  Văn Phú - Minh Hòa
 

.