Điện Biên: Hàng lưu niệm bán chạy trong mấy ngày nghỉ lễ

Thứ Bảy, 02/05/2015, 09:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Do nghỉ lễ dài ngày, nhiều du khách đã đến thăm quan du lịch tại Điện Biên nên các loại hàng lưu niệm tiêu thụ nhiều hơn so với ngày thường.

h
Theo phản ánh của nhiều du khách, các mặt hàng và quà lưu niệm bày bán còn ít, chưa phong phú về chủng loại, nhiều mặt hàng còn nhập từ dưới xuôi lên, do đó chưa thể hiện được bản sắc văn hóa của riêng Điện Biên.

 

Theo những người bán hàng lưu niệm tại các điểm di tích lịch sử trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ cho biết: Trong mấy ngày nghỉ lễ này, lượng hàng hóa quà lưu niệm bán gấp 3 đến 4 lần so với ngày thường. Du khách ưa thích nhất là các mặt hàng thổ cẩm, đồ trang sức, trang phục mang đặc trưng của dân tộc Tây Bắc như: Túi, khăn, áo dân tộc, dây chuyền, vòng bạc trắng của người Thái. Ngoài ra, các loại quà lưu niệm như tượng đài chiến thắng, băng đĩa nói về chiến dịch Điện Biên Phủ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng được du khách mua nhiều.

Mặc dù trong những ngày này các mặt hàng lưu niệm bán chạy hơn, nhưng giá vẫn không tăng. Để có đủ các mặt hàng lưu niệm phục vụ du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các chủ hàng đã đặt mua và thu gom từ các cơ sở sản xuất về để bán. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều du khách, các mặt hàng và quà lưu niệm bày bán còn ít, chưa phong phú về chủng loại, nhiều mặt hàng còn nhập từ dưới xuôi lên, do đó chưa thể hiện được bản sắc văn hóa của riêng Điện Biên./.

 

Duy Sinh – Tiến Dũng
 

.