Rộn ràng Hội xuân Ất Mùi 2015

Thứ Bảy, 21/02/2015, 14:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hòa chung không khí vui tươi phấn khởi đón Tết Cổ truyền "Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Ất Mùi 2015" của nhân dân cả nước, sáng 21/2 (tức mùng 3 Tết), tại Quảng trường 7/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai mạc các hoạt động giao lưu Hội xuân Ất Mùi.

Chương trình Hội xuân Ất Mùi 2015 được diễn ra với nhiều nội dung phong phú như: Hái hoa có thưởng, ném vòng cổ chai, tung còn, ném pao, đẩy gậy, chọi gà, kéo co... với sự tham gia của 300 diễn viên, vận động viên đến từ 10 bản văn hóa du lịch khu vực thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên và các vùng phụ cận. Ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: "Điểm mới của các hoạt động vui xuân năm nay, ngoài phần thi của các đoàn, Ban tổ chức còn bố trí thêm nhiều hoạt động dành cho khán giả như vui chơi có thưởng, từ đó tạo sự tương tác tích cực hơn với người tham gia."

Thời tiết năm nay như càng ấm áp hơn để nhân dân có điều kiện cùng nhau thăm hỏi, giao lưu, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian và lễ hội truyền thống. Qua đó, thể hiện những nét mới mang dấu ấn riêng trong đời sống sinh hoạt của đồng bào các dân tộc miền núi - nền văn hóa Việt Nam đa dạng và phong phú, tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Chị Lý Thị Mỷ, bản văn hóa Pa Pốm, xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ chia sẻ: "Tôi đến đây để tham dự môn thể thao ném pao. Trong thời gian qua, tôi và đội của bản Pa Pốm đã thường xuyên tập luyện để tham gia lễ hội này hàng năm. Qua lễ hội này là dịp để chúng tôi có thể giao lưu, học hỏi các môn thể thao khác của đội bạn."

Chương trình đã thu hút hàng nghìn người dân trên địa bàn tỉnh tham dự và cổ vũ nhiệt tình. Bà Lò Thị Binh, bản Him Lam 2, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ nói: "Tôi đã đến đây từ lúc hơn 7 giờ sáng để chờ đợi đón xem khai mạc Hội xuân Ất Mùi. Tại đây, được gặp nhiều người quen và được xem các trò chơi yêu thích tôi rất vui mừng, phấn khởi."

Đây là hoạt động thường niên mang đậm bản sắc truyền thống nhằm phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, khơi dậy và tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc; đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi toàn Đảng, toàn dân trong những ngày đầu năm đón xuân mới. Hội xuân Ất Mùi sẽ diễn ra trong thời gian 2 ngày từ 21 - 22/2/2015.

Một số hình ảnh ghi lại tại buổi khai mạc Hội Xuân Ất Mùi.

v
Đại biểu tham dự

 

v

 

 

 

v

 

v

 

 

 

 

 

 

 

v

 

Diệp Xuân




 

.