Ngày mùng 1 Tết ở Đền Hoàng Công Chất

Thứ Năm, 19/02/2015, 17:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Không biết từ bao giờ, đi lễ đầu năm đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống trong đời sống tâm linh của mỗi người dân Đất Việt. Mỗi độ Tết đến, xuân về, việc đi lễ đầu năm không chỉ để cầu mong cho một năm mới gặp nhiều may mắn mà còn giúp cho mỗi người có được tâm hồn mình thanh tịnh, nhẹ nhàng, để cầu mong bước sang năm mới thành công, an lành.

Thành Bản Phủ, Đền Hoàng Công Chất sáng mùng 1 Tết Ất Mùi 2015, càng về trưa, dòng người từ khắp nơi về đây ngày một nhiều. Tại đây, ai ai cũng thành tâm dâng hương vừa để bày tỏ lòng thành kính với vị tướng Hoàng Công Chất, mà đến đây trong tâm trí của mỗi người dù già hay trẻ nhỏ, thì với họ đều cầu mong cho mình và gia đình một năm mới có sức khỏe, an khang, thịnh vượng. Ông Vũ Hồng Mô - người dân thành phố Điện Biên Phủ chia sẻ: "Đầu năm mới, gia đình đi lễ đền thứ nhất là xuống thắp hương cho ông Hoàng Công Chất; thứ hai là cầu mong cho gia đình được mạnh khỏe, hạnh phúc, đất nước được an khang, thịnh vượng và bình yên."

c
Ngay từ sáng sớm ngày mùng 1 Tết, tại Đền Hoàng Công Chất đã có rất nhiều người dân đến dâng hương

 

Để tạo điều kiện cho người dân, du khách đến tham quan, dâng hương tại Đền Thành Hoàng được thuận lợi, trật tự nơi chốn linh thiêng, Ban quản lý khu di tích Thành Bản Phủ đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, phân công nhiệm vụ cho các lực lượng để người dân đến lễ đền không phải chen lấn, xô đẩy, cũng như đảm bảo an toàn tốt nhất về an ninh trật tự để người dân, du khách được yên tâm hành lễ. Bà Lò Thị Chứ, Ban quản lý khu di tích thành Bản Phủ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên cho biết: "Ban quản lý Đền đã xây dựng kế hoạch và triển khai cho các thành viên trong ban, còn công an, quân sự chuẩn công tác phục vụ khách đến tham quan và dâng hương."
    
Cứ vào mỗi độ Tết đến, xuân về, ngoài việc đi chúc Tết cha mẹ, anh em, bạn bè, người thân. Việc đến dân hương, lễ đền trong những ngày đầu tiên của năm mới không chỉ là một nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời của người dân Việt mà còn mang một ý nghĩa tâm linh đặc biệt, bởi khi đi viếng lễ đền đầu năm, mỗi người sẽ bỏ lại đằng sau những muộn phiền, lo âu, để rồi cùng chúc cho nhau một năm mới được an lành, công thành danh toại, cầu chúc cho một năm mới được tươi vui, hạnh phúc./

 

Văn Phú - Đức Trung
 

.