Chương trình văn nghệ " Hát cùng Điện Biên vang mãi bản hùng ca"

Thứ Sáu, 18/04/2014, 10:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 17/4, tại Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, tổ chức Chương trình văn nghệ chủ đề "Hát cùng Điện Biên vang mãi bản hùng ca". Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thân Thị Thư, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã tới dự.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

c
Đại biểu dự chương trình dành một phút mặc niệm tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.


Chương trình văn nghệ có sự góp mặt của 65 cán bộ tuyên giáo, văn nghệ sĩ, cán bộ báo chí tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh. Họ đã đem đến cho khán giả những tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tinh thần chiến đấu anh dũng bất khuất của quân và dân ta trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Đó là những giai điệu hào hùng của những bản hùng ca quen thuộc như: Hò Kéo Pháo, Tình ca Tây Bắc. Đặc biệt, trong chương trình này các văn nghệ sĩ đã thể hiện những ca khúc do chính những thành viên trong đoàn sáng tác như: Hát về quê hương đại tướng Võ Nguyên Giáp của nhạc sĩ Thanh Bình; Điện Biên sáng mãi bản hùng ca anh hùng của tác giả Phạm Hoàng Long; Hồn thiêng đất Việt của nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh...vv.

v


Tại đây, các vị đại biểu và đông đảo nhân dân còn được gặp gỡ, giao lưu với cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ khi xưa.

Bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, cho biết: qua chương trình nhằm góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức cho đội ngũ văn nghệ sĩ, cán bộ báo chí về thành quả, sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc; sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ và đồng bào ta trong các cuộc kháng chiến. Từ đó, khơi nguồn cảm xúc từ thực tiễn để sáng tác nên những tác phẩm mang giá trị tư tưởng và nghệ thuật hướng tới 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

 

Nguyễn Hằng – Đức Bình

.