Điện Biên: Trưng bày, triển lãm sách nhân Ngày Sách Việt Nam

Thứ Hai, 21/04/2014, 11:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 2 ngày 21, 22/4, tại Thư viện tỉnh Điện Biên, Thư viện tỉnh phối hợp với Trung tâm Phát hành sách (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức trưng bày, triểm lãm sách nhân Ngày Sách Việt Nam (21/4).

Bà Lò Thị Thanh Hằng, Giám đốc Thư viện tỉnh Điện Biên, cho biết: Dịp này, hai đơn vị bố trí 5 gian trưng bày với trên 1.000 đầu sách được đưa ra triển lãm.

Gắn liền với sự kiện kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sách được đưa ra trưng bày, triển lãm phục vụ bạn đọc chủ yếu giới thiệu các thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh Điện Biên sau 60 năm giải phóng; sách lịch sử; những cuốn sách viết về Bác, về Đại tướng Võ Nguyên Giáp...vv.

b


Sau triển lãm, Thư viện tỉnh Điện Biên sẽ tổ chức tặng và luân chuyển sách về các đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh, phục vụ nhu cầu đọc, tìm hiểu kiến thức của cán bộ, chiến sỹ của của đồn. Đây cũng là hoạt động được Thư viện tổ chức thường xuyên và đón nhận được nhiều tình cảm, sự quan tâm của đối tượng độc giả này.

Bà Lò Thị Thanh Hằng cũng cho biết thêm, dù đây là năm đầu tiên nước ta lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam, cùng với đó là các hoạt động trưng bày, triển lãm sách phục vụ bạn đọc được tổ chức rầm rộ trong cả nước. Song, hàng năm, cũng vào thời gian này, Thư viện tỉnh Điện Biên đều đặn tổ chức Ngày hội đọc sách, đến nay đã được 10 kỳ, thu hút đông đảo độc giả, những người yêu sách trên địa bàn tỉnh tới đọc.

 

Dương Huyền

.