Điện Biên

Lượng khách du lịch giảm mạnh trong 9 tháng đầu năm 2020

Thứ Ba, 06/10/2020, 07:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến Điện Biên chỉ đạt trên 21% kế hoạch năm và giảm đến 72% so với cùng kỳ năm 2019.

1
Trong 9 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến Điện Biên chỉ đạt trên 21% kế hoạch năm

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã khiến cho hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Điện Biên bị ảnh hưởng nặng nề, lượng khách quốc tế chỉ đạt gần 17 nghìn lượt, giảm 88% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch là hơn 183 tỷ đồng, đạt 12% kế hoạch năm, giảm 83% so với cùng kỳ.

Dịch bệnh Covid-19 xảy ra vào đúng thời gian cao điểm mùa du lịch, cùng với đó là việc buộc phải dừng tổ chức nhiều lễ hội, chương trình du lịch… làm cho lượng khách đến với Điện Biên sụt giảm mạnh. Du khách đến tham quan các điểm di tích chủ yếu là người dân địa phương và các tỉnh khu vực phía Bắc.

Để ngành du lịch sớm phục hồi và phát triển trở lại sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, thời gian tới, ngành du lịch tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp. Trong đó, tập trung vào tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Điện Biên tại một số tỉnh, thành phố trên cả nước; Tổ chức tổ chức phiên chợ biên giới tại cửa khẩu Quốc tế Tây Trang - Phang Hốc; Sản xuất các ấn phẩm, sản phẩm phục vụ công tác thông tin, xúc tiến du lịch; Tăng cường tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho người lao động trong lĩnh vực du lịch.../.

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.