Điện Biên

Chỉ được chở tối đa 50% số ghế trên xe vận tải hành khách trên tuyến Điện Biên đi tỉnh Hải Dương

Thứ Ba, 01/09/2020, 10:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước diễn biến phức tạp của  dịch Covid-19, tỉnh Điện tiếp tục tổ chức khai thác tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô từ tỉnh Điện Biên đi tỉnh Hải Dương, tuy nhiên, phương tiện chỉ được chở tối đa 50% số ghế trên xe và sử dụng các biện pháp an toàn trong phòng chống dịch.

1
Tỉnh Điện tiếp tục tổ chức khai thác tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô từ tỉnh Điện Biên đi tỉnh Hải Dương, tuy nhiên, phương tiện chỉ được chở tối đa 50% số ghế trên xe và sử dụng các biện pháp an toàn trong phòng chống dịch.

Trên cơ sở nội dung Thông báo của Sở GTVT tỉnh Hải Dương, Sở GTVT tỉnh Điện Biên thông báo tiếp tục tổ chức khai thác tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô từ tỉnh Điện Biên đi tỉnh Hải Dương (bao gồm: tuyến cố định, hợp đồng, du lịch, taxi).

Tuy nhiên, phương tiện chỉ được chở tối đa 50% số ghế trên xe, đồng thời phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo Công văn số 1630/SGTVT-QLVTPT&NL ngày 28/8/2020 của Sơ GTVT tỉnh Điện Biên về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải đường bộ bằng xe ô tô.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách.

Trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách; Yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe… và trên các phương tiện vận tải hành khách.

Yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện cần khai báo y tế. Đồng thời, hành khách cần hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi. Không khạc nhổ bừa bãi; Khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện.

Thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế. Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo cho đường dây nóng của Sở Y tế  và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

HÃY CÀI ĐẶT BLUEZONE ĐỂ BẢO VỆ MÌNH, BẢO VỆ MỌI NGƯỜI!

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19. Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mic.bluezone
Link tải Bluezone trên iOS: https://apps.apple.com/vn/app/bluezone/id1508062685

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.


 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.