Tiếp tục đổi mới hình thức tổ chức các phong trào thi đua Hội Cựu chiến binh

Thứ Tư, 28/10/2020, 16:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Cựu chiến binh các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu thuộc Cụm thi đua số 1 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2020 và thảo luận nội dung giao ước thi đua năm 2021. Đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự Hội nghị.

Năm 2020, Cụm thi đua số 1 đã thực hiện tốt phong trào thi đua phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; làm tốt công tác tham mưu, phối hợp và tổ chức tuyên truyền, phổ biến quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và nhà nước; phát động và tổ chức các phong trào thi đua đạt được nhiều kết quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2020. Trong đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, có trên 3.300 cán bộ, hội viên Hội CCB được tín nhiệm bầu vào cấp ủy các cấp; trong đó có nhiều hội viên giữ các cương vị chủ chốt.

1
Hội CCB cụm số 1 các tỉnh Tây Bắc tổng kết phong trào thi đua năm 2020

Công tác phát triển tổ chức Hội, hội viên và xây dựng tổ chức trong sạch, vững mạnh được Hội CCB các tỉnh quan tâm, đẩy mạnh. Trong năm 2020, đã kết nạp được trên 1.000 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn cụm lên gần 75.000 hội viên; 94% tổ chức Hội đạt trong sạch vững mạnh, 95% hội viên gương mẫu và 91% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa.

Hội CCB các tỉnh cũng đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách - Xã hội tạo điều kiện cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế; quản lý chặt chẽ vốn vay để phát triển sản xuất có hiệu quả. Đến nay, số dư nợ tại Ngân hàng Chính sách - Xã hội là trên 2.000 tỷ đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm 3%, xóa được hơn 150 nhà dột nát, nhà tạm cho hội viên nghèo. Qua phong trào thi đua, toàn Cụm có 105 cá nhân và 67 tập thể được UBND, Hội CCB các cấp, các cơ quan đơn vị khen thưởng.

1
Hội CCB cụm số 1 các tỉnh Tây Bắc ký kết giao ước thi đua.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lò Văn Muôn - Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên cho rằng đây là dịp để các đoàn cùng trao đổi, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm trong tổ chức, triển khai thực hiện các phong trào thi đua, khen thưởng, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các tỉnh; mong rằng trong thời  gian tới, phong trào thi đua của Hội Chiến binh các tỉnh trong Cụm thi đua số 1 tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; thường xuyên quan tâm theo dõi, cổ vũ, động viên, phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác thi đua khen thưởng và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.

Hội nghị cũng thông qua dự thảo nội dung ký kết giao ước thi đua năm 2021. Đồng thời, bình xét, thống nhất đề nghị Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội CCB tỉnh Điện Biên; tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho Hội CCB tỉnh Lai Châu./.     

 

 

Nhật Oanh – Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

.