Điện Biên

Tạo đà cho các sản phẩm OCOP mở rộng thị trường tiêu thụ

Thứ Sáu, 31/07/2020, 14:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện, toàn tỉnh Điện Biên có 26 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, một số sản phẩm đã trở thành thương hiệu, có khả năng cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, việc tiêu thụ sản phẩm OCOP vẫn đang gặp nhiều khó khăn, cần sự nỗ lực của các cấp chính quyền, người dân và doanh nghiệp.

2
Toàn tỉnh Điện Biên có 26 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP

Cụ thể, trên địa bàn tỉnh có 2 sản phẩm OCOP đạt hạng 4 sao và 24 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Trong đó có 14 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, 12 sản phẩm thuộc nhóm đồ uống. Tuy nhiên, các sản phẩm này chủ yếu có mặt trong các siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh, còn thị trường ngoài tỉnh rất ít.

Nút thắt khiến cho các sản phẩm OCOP của tỉnh Điện Biên chưa thể vươn xa, tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên thị trường lớn là chưa thể liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, nhất là việc đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ hiện đại như siêu thị, các cửa hàng bán lẻ lớn.

Trước tình hình đó, để giải bài toán kết nối sản phẩm OCOP vào thị trường thì cùng với việc các chủ thể sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm thì chính quyền địa phương, ngành chức năng đang tập trung hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, người dân sản xuất sản phẩm theo hướng an toàn, hoàn thiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, mẫu mã, bao bì bảo đảm đủ điều kiện đưa hàng vào siêu thị theo yêu cầu của nhà phân phối và đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm thông qua các hội chợ, hội thảo.../.

 

Thu Nga – Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

.