Điện Biên

Mường Nhé cách ly người từ vùng dịch về địa phương

Thứ Tư, 29/07/2020, 09:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để đảm bảo việc cách ly kịp thời đối với các trường hợp người lao động trở về từ nước ngoài, cũng như các trường hợp trở về từ vùng dịch. Ngay chiều ngày 28/7,  huyện Mường Nhé đã kịp thời cách ly đối với trường hợp trở về từ vùng dịch thành phố Đà Nẵng. 

1
vợ chồng chị Bùi Thị Phương Cúc, cán bộ Bảo hiểm Xã hội huyện Mường Nhé đã thực hiện cách ly theo qui định về phòng chống dịch Covid-19

Ngay sau khi trở về từ thành phố Đà Nẵng nơi bùng phát dịch Covid-19, vợ chồng chị Bùi Thị Phương Cúc, cán bộ Bảo hiểm Xã hội huyện Mường Nhé và chồng là anh Vũ Quốc Thành đã được cách ly ngay tại Xí nghiệp 79, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 379, huyện Mường Nhé.

Trước đó chị Cúc được cơ quan cử đi công tác, tập huấn tại Đà Nẵng, nhưng khi Đà Nẵng bùng phát dịch Covid 19, bản thân chị và lớp tập huấn đã được cho nghỉ và trở lại địa phương. Trong quá trình trở về, chị Cúc đã tuân thủ đúng các bước về kê khai, cũng như thực hiện cách ly theo qui định của Chính phủ và Bộ Y tế.

Chị Bùi Thị Phương Cúc, cán bộ bảo hiểm xã hội huyện Mường Nhé cho biết: Khi về đến TP Điện Biên chúng tôi đã liên lạc với TTYT thành phố để thực hiện các bước cách ly, để đảm bảo an toàn chung tôi đã được cách ly tập trung, chung tôi đã khai báo dịch tễ đầy đủ với cơ quan chức năng ....qua đây mong mọi người cùng chung tay chống dịch đảm bảo an toàn cho người thân và cộng đồng...

Bác sỹ Nguyễn Danh, Phó Qiám đốc Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé cho biết: Đối với trường hợp như chị Cúc, những ngày trên đường về địa phương, chị Cúc đã được các ngành chức năng thông báo, là không được rẽ hay vào bất cứ nơi công cộng nào để đảm bảo phòng, chống dịch; và khi trở về đến địa phương, chị Cúc và chồng đã được đưa vào khu cách ly để thực hiện việc cách ly, đồng thời sẽ được tiến hành lấy mẫu để gửi đi kiểm tra theo qui định.

Ngoài việc kịp thời cách ly đối với trường hợp chị Cúc trở về từ Đà Nẵng, hiện Mường Nhé đang thực hiện cách ly 21 người trở về từ Lào và Trung Quốc.

Việc kịp thời cách ly đối với các trường hợp trở về từ vùng dịch như vậy không chỉ đảm bảo về công tác phòng, chống dịch Covid 19; mà đó còn nhằm đảm bảo việc theo dõi sức khỏe cho những người được cách ly; kiểm soát chặt chẽ nguy cơ dịch bệnh.

 

 

Văn Phú – Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

.