Tủa Chùa thu hái được hơn 60 tấn chè búp tươi

Thứ Tư, 22/10/2014, 15:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bằng nhiều chính sách linh hoạt của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, những năm qua, chè tuyết san Tủa Chùa đang dần được đánh thức và khẳng định thương hiệu, là cây kinh tế giúp người dân xóa đói giảm nghèo.

c
Chế biến chè búp tươi tại Tủa Chùa.

 

Để thu mua và chế biến chè trong vụ xuân vừa qua, huyện Tủa Chùa tích cực vận động nhân dân tập trung thu hái chè búp tươi bán cho các xưởng chế biến chè tại xã Sính Phình, Tả Sìn Thàng và xã Sín Chải. Đồng thời, huyện đã trích ngân sách trợ giá thu mua 3 nghìn đồng/1kg. Đến nay, huyện đã thu hái ước đạt hơn 60 tấn chè búp tươi, trong đó Trại giống nông nghiệp huyện thu mua được hơn 40 tấn, công ty Trà Phan Nhất Điện Biên thu mua ước đạt 10 tấn, số lượng còn lại do người dân tự thu hái và chế biến.

Nhằm đánh thức tiềm năng và giá trị kinh tế, huyện Tủa Chùa đang tiếp tục vận động nhân dân trồng và chăm sóc số diện tích chè hiện có, tiếp tục trợ giá thu mua chè búp tươi cho người dân để nhân dân tích cực thu hái chè búp tươi, góp phần tạo thu nhập, xóa đói giảm nghèo cho người dân vùng chè Tủa Chùa.
                              
                              

Minh Thư - Như Quỳnh

.