Mường Chà: Tỷ lệ nợ đọng thuế chiếm trên 67%

Thứ Năm, 23/10/2014, 16:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ đầu năm đến nay, Chi cục Thuế huyện Mường Chà đã thu được hơn 7,1 tỷ đồng, đạt gần 89% kế hoạch cả năm. Tuy nhiên, tỷ lệ nợ đọng thuế tại một số đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn huyện còn chiếm tỷ lệ cao, trên 67%.

c
9 tháng đầu năm, Chi cục Thế huyện Mường Chà đã thu được 7,1 tỷ đồng, đạt gần 89% kế hoạch cả năm

 

Năm 2014, Chi cục Thế huyện Mường Chà được giao kế hoạch thu 8 tỷ đồng. Nhưng 9 tháng đầu năm, đơn vị đã thu được 7,1 tỷ đồng, đạt gần 89% kế hoạch cả năm. Các sắc thuế cơ bản đã thu đạt và vượt mức so với kế hoạch được giao.

Theo ông Cù Ngọc Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Mường Chà cho biết: Có được kết quả trên là do nguồn thu lớn từ các đơn vị doanh nghiệp vãng lai hoạt động trên địa bàn. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong huyện, tỷ lệ nợ đọng thuế còn chiếm mức cao. Để khống chế giảm tỷ lệ nợ xấu, Chi cục Thuế huyện Mường Chà đã xây dựng kế hoạch và triển khai một số giải pháp cụ thể; trong đó tổ chức rà soát tất cả các nguồn thu trên địa bàn và phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý dự án huyện và các phòng, ban trong huyện để nắm bắt các khoản thu phát sinh, đảm bảo thu đúng, thu đủ, tránh thất thu thuế của ngân sách nhà nước. Đồng thời, đơn vị cũng kịp thời tham mưu cho UBND huyện thành lập Ban đôn đốc thu ngân sách và dùng các biện pháp cưỡng chế qua Kho bạc nhà nước đối với các đơn vị nợ đọng thuế vào cuối năm./.

 

Hoàng Út – Tiến Thành
 

.