Cục Thuế tỉnh tập huấn chính sách thuế mới và triển khai thực hiện kê khai thuế qua mạng

Thứ Ba, 16/09/2014, 16:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 16/9, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn chính sách thuế mới và triển khai thực hiện kê khai thuế qua mạng cho các công ty, đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

 

Với mục đích, giúp các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nắm bắt kịp thời các quy định mới trong lĩnh vực thuế, hội nghị đã tập trung nghiên cứu các nội dung trọng tâm Nghị quyết 63 của Chính phủ về một số giải pháp về thuế, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh sự phát triển của doanh nghiệp; Thông tư số 78 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định 218 của Chính phủ quy định và hướng dẫn thi hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp và Thông tư số 119 sửa đổi, bổ sung một số điều của 7 Thông tư do Bộ Tài chính ban hành trước đó để cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính về thuế.

Cũng tại hội nghị, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp đã được triển khai nội dung về việc thực hiện kê khai thuế qua mạng. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 900 doanh nghiệp đang hoạt động, tuy nhiên tỷ lệ doanh nghiệp thực hiện việc kê khai thuế qua mạng còn tương đối thấp. Trong khi đó, kê khai thuế qua mạng đã được quy định rõ trong Luật quản lý thuế và đây sẽ là hình thức giao dịch chủ yếu giữa cơ quan thuế và người nộp thuế. Theo mục tiêu đề ra, đến cuối năm 2014, phải có tối thiểu 95% doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế qua mạng.

Qua tập huấn nhằm giúp các đơn vị, doanh nghiệp tiếp thu kịp thời các quy định mới của Chính phủ, Bộ Tài chính về lĩnh vực thuế, từ đó  áp dụng phù hợp vào công việc thực tiễn tại đơn vị, doanh nghiệp mình. Đồng thời, góp phần tăng cường sự phối hợp giữa cơ quan thuế với người nộp thuế trong việc thực hiện nghĩa vụ đóng thuế vào ngân sách nhà nước./.

 

Chu Linh – Trọng Lâm
 

.