Trên 700 ha cao su của Nông trường Cao su Điện Biên chuẩn bị cho thu hoạch

Thứ Tư, 10/09/2014, 09:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau hơn 7 năm trồng và mở rộng diện tích, đến nay gần 1.100 ha cây cao su của Nông trường cao su Điện Biên đang phát triển ổn định, trong đó có trên 700 ha chuẩn bị cho thu hoạch.

b
Công nhân Nông trường Cao su Điện Biên chăm sóc cây cao su.

 

Theo lãnh đạo Nông trường Cao su Điện Biên cho biết: Hiện nay Nông trường đang quản lý gần 1.100 ha cây cao su tại địa bàn 6 xã của huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ. Trong đó năm 2014, Nông trường đã trồng mới được gần 60 ha trên địa bàn các xã Mường Pồn, Thanh An và Thanh Xương của huyện Điện Biên.
    
Qua theo dõi, mặc dù có gặp khó khăn về thời tiết, khí hậu, nhưng hầu hết những diện tích cao su đã trồng đều được chăm sóc và bảo vệ, phát triển tốt. Đặc biệt, hơn 700 ha cao su lứa trồng đầu tiên từ năm 2008 tại địa bàn xã Thanh Nưa và xã Mường Pồn vành thân cây trung bình đạt khoảng 50cm, dự kiến sang năm 2015, số diện tích cao su này sẽ đưa vào khai thác mủ. Để việc khai thác được đảm bảo, hiện nay Nông trường đã cho hơn 50 công nhân đi đào tạo, tập huấn về phương pháp và kỹ thuật cạo mủ.

                                                            

Văn Phú

.