Hội thảo trực tuyến góp ý vào dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc thực thi chính sách, pháp luật về khoáng sản

Thứ Tư, 10/09/2014, 17:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay (10/9), dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Trần Hồng Hà, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong toàn quốc, để tổng hợp các ý kiến góp ý, đóng góp nhằm hoàn thiện dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc: Tăng cường trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương trong việc thực thi chính sách, pháp luật về khoáng sản. Dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

b
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.


Nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà Nước đối với các hoạt động khảo sát, khai thác, vận chuyển, tiêu thụ các loại khoáng sản, kể từ năm 2008 đến nay, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều Chỉ thị, là những văn bản quy phạm pháp luật để các bộ, ngành và các địa phương làm căn cứ thực hiện. Tuy nhiên, đến nay công tác quản lý Nhà Nước về khoáng sản vẫn còn một số tồn tại, hạn chế; hoạt động khoáng sản còn tồn tại nhiều bất cấp, đặc biệt là tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng; công tác thanh, kiểm tra chưa hiệu quả dẫn đến chưa kiểm soát được lượng khoáng sản khai thác được trên thực tế. Chỉ thị về việc: Tăng cường trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương trong việc thực thi chính sách, pháp luật về khoáng sản, do Thủ tướng Chính phủ ban hành, nhằm tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược khoảng sản, công nghiệp khai khoáng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; đồng thời nâng cao trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương; nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý Nhà Nước về khoáng sản trong thời gian qua. Trên tinh thần trách nhiệm và xây dựng, các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại các điểm cầu đã đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo Chỉ thị.

Phát biểu kết luận hội nghị trực tuyến, đồng chí Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà tiếp thu toàn bộ ý kiến tham gia, để tiếp tục nghiên cứu, sàng lọc và bổ sung vào văn bản dự thảo của Chỉ thị, tiến tới hoàn thiện dự thảo Chỉ thị trước khi trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, ký ban hành chính thức thời gian tới.
 

Bùi Quang – Tuấn Trung

.