Mường Nhé đẩy mạnh đầu tư các công trình thủy lợi

Thứ Sáu, 15/08/2014, 10:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ nhiều nguồn vốn khác nhau, đến nay, huyện Mường Nhé đã được đầu tư 39 công trình thủy lợi vừa và nhỏ, góp phần đảm bảo tưới tiêu, nâng cao năng suất, tạo điều kiện để người dân tích cực khai hoang mở rộng diện tích lúa nước.

h
Đến nay, huyện Mường Nhé đã được đầu tư 39 công trình thủy lợi vừa và nhỏ

Các công trình thủy lợi được đầu tư chủ yếu từ các nguồn vốn: Chương trình 134, 135, 160, Nghị quyết 30a, nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo nhanh và bền vững. Từ khi các công trình thủy lợi được đầu tư, diện tích lúa ruộng của huyện đã được khai hoang mở rộng đáng kể, đến nay đạt gần 1.000ha, mỗi năm bình quân khai hoang được khoảng 100ha.

Hệ thống thủy lợi được đầu tư tạo điều kiện cho bà con nông dân mạnh dạn áp dụng những tiến bộ kỹ thuật, đưa các giống mới vào sản xuất nên năng suất lúa của toàn huyện ngày càng nâng cao, đạt từ 45 - 50 tạ/ha.    

Để các công trình thủy lợi phát huy được năng lực tưới tiêu, hàng năm, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mường Nhé cũng đã chủ động tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các xã vận động nhân dân tích cực tu sửa, nạo vét hệ thống kênh mương, tham gia khắc phục các sự cố nhỏ mỗi khi bước vào mùa vụ; phân bổ kinh phí cho các xã để kịp thời duy tu, sửa chữa hệ thống thủy lợi hư hỏng hoặc bị ảnh hưởng do mưa lũ./.

 

Thanh Tùng
 

.