Tỷ lệ học sinh THPT đi học chuyên cần đạt 95%

Thứ Tư, 04/03/2020, 10:52 [GMT+7]
Điện Biên TV - Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, sau 3 ngày đi học trở lại, tỷ lệ học sinh THPT đi học chuyên cần trên toàn tỉnh đạt 95%.
N
Tỷ lệ học sinh THPT đi học chuyên cần đạt trên 95%.

Năm học 2019 - 2020, toàn tỉnh có 1.7468 học sinh THPT. Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Canh Tý 2020 và nghỉ phòng, chống dịch bệnh Covid -19, ngày 2/3/2020 học sinh THPT và hệ Giáo dục thường xuyên toàn tỉnh đi học trở lại. Theo thống kê, tỷ lệ học sinh THPT đi học chuyên cần trên toàn tỉnh đạt trên 95%.

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong những ngày tới các cơ sở giáo dục và nhà trường trong tỉnh tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch cho học sinh, sinh viên và cán bộ, giáo viên. Đảm bảo vệ sinh môi trường trường học, tăng cường thông khí tại lớp học bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa.

Thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học, phòng chức năng… bằng các chất tẩy rửa thông thường; đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ, có đủ nước sạch và xà phòng rửa tay; đồng thời theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, sinh viên và cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Khi có dấu hiệu hoặc phát hiện dịch bệnh, thầy cô cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để phát sinh dịch lây lan trong trường học./.

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
 
.