Điện Biên để xảy ra 7 vụ cháy thiệt hại trên 1 tỷ đồng

Thứ Hai, 02/03/2020, 13:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra 7 vụ cháy, làm một người bị thương, thiệt hại 1 tỷ 170 triệu đồng và 4ha rừng.

1
Hiện trường vụ cháy tại gara ô tô Anh Quốc tại tổ dân phố 1 -  Phường Him Lam , TP.  Điện Biên Phủ ngày 16/01/2020

2 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra 4 vụ cháy nhà, 3 vụ cháy rừng và thảm thực vật, nguyên nhân dẫn đến cháy hầu hết đều từ sự bất cẩn của người dân trong quá trình đốt vật liệu, phế thải hoặc chập điện. Đối với các vụ cháy rừng thì một phần do người dân đốt nương vào thời điểm gió to thổi mạnh làm cho tàn lửa lan sang các thảm thực vật và cây cối.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, UBND tỉnh vừa có công văn số 494, ngày 27/2 về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống cháy rừng trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Đối với công tác phòng chống cháy nổ, phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh tiếp tục tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh, tuyên truyền nhân dân chủ động sử dụng an toàn các thiết bị điện, đảm bảo phòng chống cháy nổ, an toàn về tài sản cũng như tính mạng người dân, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra./.

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.