Điện Biên: Trên 2100 điểm có nguy cơ cháy rừng cao

Thứ Ba, 03/03/2020, 08:14 [GMT+7]
Điện Biên TV – Qua theo dõi vệ tinh tỉnh Điện Biên phát hiện trên 2.150 điểm có nguy cơ cháy rừng.
Điện Biên phát hiện trên 2.150 điểm có nguy cơ cháy rừng.
Điện Biên phát hiện trên 2.150 điểm có nguy cơ cháy rừng.

Do thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhiều khu vực rừng trong toàn tỉnh đang đối mặt với nguy cơ cháy. Qua theo dõi vệ tinh, tỉnh Điện Biên phát hiện trên 2.150 điểm nguy cơ cháy rừng tập trung tại 10 huyện, thị, thành phố, các điểm nguy cơ cháy rừng cao tập chung chủ yếu tại huyện Điện Biên (965 điểm) và huyện Điện Biên Đông (731 điểm).

Thời điểm này, công tác phòng chống cháy rừng đang được các địa phương trên địa bàn tỉnh Điện Biên triển khai và phân công lực lượng trực 24/24h hàng ngày, cập nhật thông tin cấp dự báo cháy rừng và theo dõi diễn biến tình hình thời tiết để thông báo đến Ban chỉ huy các xã, huyện và tỉnh có phương án, kế hoạch chủ động trong việc triển khai công tác Phòng chống cháy rừng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra.

Đồng thời, xây dựng các biện pháp chữa cháy, ứng biến khi có cháy xảy ra, huy động lực lượng tại chỗ và phương tiện để dập lửa kịp thời với phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ). Nếu có cháy rừng xảy ra trên diện rộng, vượt tầm kiểm soát của địa phương phải báo cáo ngay Ban chỉ huy phòng chống cháy rừng cấp trên để bổ sung lực lượng, phương tiện dập tắt đám cháy và tổ chức khắc phục hậu quả do đám cháy gây ra.

Thời tiết nắng nóng cũng là thời điểm xảy ra nhiều vụ cháy rừng. Làm thế nào để giảm thiểu số vụ cháy, thiệt hại do cháy gây ra không chỉ là nhiệm vụ của cơ quan liên ngành mà quan trọng hơn cả là ý thức, trách nhiệm của chính mỗi người dân, cơ quan, đơn vị./.

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN

.