Điện Biên:

Trao 75 giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học cấp tỉnh lần thứ VII

Thứ Bảy, 04/01/2020, 18:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, chiều 4/1, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học cấp tỉnh lần thứ VII, năm học 2019 - 2020.

x
Ban tổ chức đã trao 75 giải, trong đó có 7 giải nhất


Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học cấp tỉnh lần thứ VII, năm học 2019 - 2020 đã thu hút 43/43 đơn vị đăng ký dự thi với tổng số 125 dự án đủ điều kiện tham dự.

Trong đó, khối các Phòng giáo dục và đào tạo tham gia 29 dự án, thuộc 8 lĩnh vực; khối trường THPT có 96 dự án, thuộc 12 lĩnh vực.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, đa số các dự án dự thi được chuẩn bị chu đáo, có chiều sâu và thể hiện sự phong phú về lĩnh vực, khá đa dạng về ý tưởng khoa học.

Nhiều dự án có chất lượng và sức thuyết phục, tiêu biểu như: Dự án Trợ lý ảo Tara của học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn; Chế tạo gel hỗ trợ điều trị bỏng từ thảo dược tự nhiên của trường THPT Lương Thế Vinh; Gờ giảm tốc thông minh của học sinh trường THCS Him Lam, TP. Điện Biên Phủ…

Cuộc thi là sân chơi bổ ích, trí tuệ và khoa học, giúp khuyến khích tinh thần tự học, tự nghiên cứu và khả năng sáng tạo của học sinh. Đồng thời, tạo điều kiện cho học sinh và các trường có cơ hội tìm kiếm những ý tưởng khoa học mới lạ, độc đáo cũng như những sáng kiến và giải pháp cụ thể, thiết thực có thể ứng dụng trong đời sống và thân thiện với môi trường.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 75 giải, trong đó có 7 giải nhất, 15 giải nhì… cho các dự án dự thi xuất sắc nhất. Trên cơ sở này, Ban tổ chức lựa chọn 8 dự án tiêu biểu tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia./.

 

Phương Dung - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.