Ra mắt 4 xã thuộc TP.Điện Biên Phủ

Thứ Sáu, 03/01/2020, 14:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 2/1, TP. Điện Biên Phủ đã tổ chức công bố Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc tỉnh Điện Biên và ra mắt 4 xã thuộc thành phố Điện Biên Phủ.

x
Lễ công bố và ra mắt xã Mường Phăng, TP.Điện Biên Phủ


Tại buổi lễ, TP.Điện Biên Phủ đã công bố quyết định mở rộng địa giới hành chính của thành phố, sáp nhập 4 xã: Nà Tấu, Nà Nhạn, Pá Khoang, Mường Phăng thuộc huyện Điện Biên vào TP.Điện Biên Phủ.

Sau khi sáp nhập TP.Điện Biên Phủ có diện tích tự nhiên 308,18km2, quy mô dân số là 80.366 người, có 12 đơn vị hành chính cấp xã gồm: 7 phường, 5 xã.

Từ ngày 01/01/2020 mọi thủ tục hành chính của người dân thuộc các xã nêu trên chính thức thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND và các cơ quan thuộc TP.Điện Biên Phủ.

Việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc tỉnh Điện Biên, trong đó có việc sáp nhập toàn bộ 4 xã và một phần diện tích của 2 xã Thanh Luông và Thanh Hưng thuộc huyện Điện Biên vào TP.Điện Biên Phủ là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, góp phần nâng cao tiêu chí đô thị, thực hiện chủ trương sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với quy hoạch của tỉnh, của thành phố; đồng thời tạo các lợi thế về điều kiện tự nhiên xã hội, lịch sử, văn hóa, xây dựng TP.Điện Biên Phủ trở thành một trong những trung tâm đô thị vùng Tây Bắc./.

 

CTV: Khánh Huyền - Phạm Anh
Trung tâm Văn hóa - Thông tin TP.Điện Biên Phủ


 

.