Mô hình VNEN - Học sinh mạnh dạn, tự tin hơn trong kĩ năng giao tiếp

Thứ Hai, 27/11/2017, 15:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Việc mở rộng và từng bước vận dụng, triển khai dạy học theo Mô hình VNEN trong toàn thành phố đã tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh mạnh dạn, tự tin hơn trong kĩ năng giao tiếp, đây là nội dung của buổi làm việc giữa phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ với Đoàn giám sát của Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh về tình hình triển khai, thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN).

Qua buổi làm việc với phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ, Đoàn giám sát đã nắm bắt được một số nội dung: Mô hình trường học mới VNEN trên địa bàn toàn thành phố được triển khai từ năm học 2012-2013, đến năm 2016-2017 đã có 9/9 trường tiểu học với hơn 4 nghìn học sinh sử dụng tài liệu hướng dẫn học VNEN từ lớp 2 đến lớp 5.

1
Đoàn giám sát của Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh về tình hình triển khai, thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) tại thành phố Điện Biên Phủ

 

Hiện nay, Chất lượng đào tạo giáo viên các trường tiểu học dạy VNEN đều đạt 100% trình độ chuẩn, 98% đạt trình độ trên chuẩn, 100% đều được tham gia tập huấn và bồi dưỡng chuyên môn thông qua các lớp tập huấn VNEN.

Trong quá trình áp dụng triển khai, giáo viên và học sinh đã tiếp cận kịp thời linh hoạt các phương pháp dạy học theo Mô hình VNEN, chất lượng học tập của học sinh được nâng lên rõ rệt.

Tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Sỹ Quân- Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên nhấn mạnh: “không có gì là tệ” trong giáo dục, phụ huynh có quyền lên tiếng, thắc mắc, ngành giáo dục có trách nhiệm phải giải thích, chứng minh hiệu quả của Mô hình trường học mới VNEN.

Đối với cán bộ quản lý và giáo viên các trường tiểu học phải luôn duy trì và nâng cao chất lượng dạy học, không ngừng cố gắng học hỏi để chủ động linh hoạt điều chỉnh các hoạt động học cho phù hợp với tình hình học tập của học sinh.

Hiện tại có 147/147 lớp tiểu học trong toàn thành phố đã xây dựng và tổ chức hiệu quả Hội đồng tự quản lớp, các em thích được thể hiện bản thân, được hợp tác cùng các bạn trong lớp, các em được rèn kĩ năng quản lý, bao quát, lãnh đạo, kĩ năng tham gia hợp tác trong các hoạt động của trường, lớp.

Tuy nhiên với những kết quả đã đạt được vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: một số trường trung tâm thành phố tỷ lệ học sinh lớp đông nên giáo viên gặp khó khăn trong việc bao quát lớp cũng như thời gian dạy học cho các nhóm học sinh, một số ít giáo viên tuy đã được tập huấn, bồi dưỡng về Mô hình VNEN song khi tổ chức các hoạt động dạy học còn dập khuôn, máy móc, chưa mạnh dạn điều chỉnh nội dung kế hoạch dạy học,...

 
                                                                                                                               

Thúy Hằng
 

.