Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên

Nâng cao chất lượng dạy và học

Thứ Hai, 20/11/2017, 18:21 [GMT+7]

Điện Biên - Trong cảnh sắc rực rỡ cờ hoa và không khí trào dâng niềm hân hoan phấn khởi của các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường, Trường PTDTNT tỉnh, tổ chức Lễ kỉ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón Bằng công nhận trường PTDTNT tỉnh đạt chuẩn quốc gia giai đoạn (2012-2017).

Trường PTDTNT tỉnh là ngôi trường có bề dày lịch sử và truyền thống dạy học 61 năm, trong 61 năm chất lượng giáo dục đạo đức, chất lượng giáo dục văn hóa, chất lượng đào tạo tòan diện của nhà trường liên tục được nâng lên.

Đặc biệt trong 5 năm qua tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cùng các em học sinh đã duy trì, phấn đấu các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia cụ thể như sau: Trường có đầy đủ 3 khối lớp của cấp trung học phổ thông và 1 khối lớp bổ sung kiến thức; 5 tổ chuyên môn và có 3 tổ làm nhiệm vụ hoạt động dạy học, nuôi dưỡng, chăm lo đời sống cho học sinh nội trú.

1
Đồng chí Giàng Thị Hoa- Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng công nhận “trường PTDTNT tỉnh đạt chuẩn Quốc gia”

 

Đảng bộ nhà trường gồm 4 chi bộ với 52 Đảng viên chếm tỉ lệ 68.42%. Tỉ lệ học sinh lên lớp sau thi lại hàng năm đạt 100%, trong 5 năm học tỉ lệ học sinh khá, giỏi luôn chiếm 75.5%, hạnh kiểm khá, tốt trên 90%, tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp 100%, số học sinh giỏi đạt các kì thi học sinh giỏi đạt 844 giải; kết quả thi đại học đứng ở vị trí thứ 2 trong khối các trường THPT toàn tỉnh. Tính đến thời điểm hiện tại 100% giáo viên có trình độ đào tạo đều đạt chuẩn và 24.4% trên chuẩn, tỉ lệ giáo viên đạt tiêu chuẩn dạy giỏi từ cấp cơ sở trở lên hàng năm đều đạt từ 53.3%.

Với những thành tựu đã đạt được trong 5 năm qua, trường PTDTNT tỉnh đã vinh dự được công nhận là trường PTDTNT  đạt chuẩn quốc gia (giai đoạn 2) khi đã đạt 5 tiêu chuẩn về: Tổ chức và quản lý nhà trường; Cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; Chất lượng giáo dục; cơ sở vật chất và thiết bị và Công tác xã hội hóa giáo dục. Đặc biệt, trong các tiêu chí của chất lượng giáo dục thì tỷ lệ Học sinh giỏi của trường đạt 12% (năm học 2015-2016) vượt so với quy định của trường chuẩn quốc gia là 8%. Tỷ lệ học sinh khá đạt 60% vượt quy định 16%./.
                                                                                                                                 

 

Thúy Hằng

.