Vùng lũ Tuần Giáo sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới

Thứ Năm, 03/09/2015, 16:02 [GMT+7]

Điện Biên TV -  Tuần Giáo, một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong trận mưa lũ đầu tháng 8 vừa qua tại tỉnh Điện Biên. Với quyết tâm khắc phục khó khăn, vươn lên dạy tốt học tốt. Tuần Giáo đã tích cực củng cố trường lớp, huy động học sinh, đảm bảo những điều kiện tốt nhất, sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới.

Sau trận mưa lũ đầu tháng 8 vừa qua, 1 cảnh tượng chưa bao giờ diễn ra ở xã Pú Nhung huyện Tuần Giáo… nước ngập tới nóc nhà; cả bản trở thành hồ chứa nước, người dân bị cô lập, sống trong những lều lán tạm trên các sườn đồi. Khó khăn chồng chất là thế, song quyết tâm không để con em mình phải nghỉ học, bỏ học khi bước vào năm học mới.

Sau trân mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại huyện Tuần Giáo nhiều xã trên địa bàn huyện các em học sinh phải đi học bằng bè
Sau trân mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại huyện Tuần Giáo nhiều xã trên địa bàn huyện các em học sinh phải đi học bằng bè

 

Nếu như trước, học sinh có thể đi bộ hoặc được bố mẹ đưa đón đến trường bằng xe máy, xe đạp thì nay được thay thế bằng việc đi bè tự chế. Nhờ đó đã góp phần quan trọng trong việc huy động học sinh đến trường lớp, đảm bảo kế hoạch mà huyện Tuần Giáo đã đề ra.

Đ/c Lê Thị Hồng, Trưởng Phòng GD&ĐT Tuần Giáo cho hay: Việc huy động đủ sĩ số học sinh trên địa bàn ra lớp luôn được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần giáo coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, hiện nay khi mà bước vào năm học mới theo thống kê của Phòng thì cơ bản sĩ số học sinh ra lớp cơ bản đảm bảo theo kế hoạch được giao

Một trong những đơn vị trường vùng lũ bị thiệt hại nặng nhất là trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Mường Mùn xã Mường Mùn. Tuy đã được xây tường bao kiên cố chống sói mòn và lở đất, song do nằm sát bờ suối, trận lũ lớn vừa qua đã cuốn trôi 100m tường bao, 1 nhà vệ sinh, gara xe và 100m2 đất. Khu thể thao dành cho học sinh nhà trường chính vì thế diện tích cũng đã bị thu hẹp lại.

Cũng do mưa lũ nhiều khuôn viên ở nhiều trường trên địa bàn huyện Tuần Giáo cũng bị ảnh hưởng nặng nề

 

Thầy Giáo Phan Văn Đạt, Hiệu phó Trường PTDTBT THCS Mường Mùn cho biết: Trận mưa lũ vừa qua đã ảnh hưởng nhiều đến khuôn viên nhà trường, sau khi trận mưa lũ kết thúc thầy và trò nhà trường đã cùng nhau khắc phục tu sửa lại khuôn viên để đảm bảo cho các em học sinh trên địa bàn yên tâm đến trường, tạo điều kiện cho các em học tập tốt

Để đảm bảo những điều kiện tốt nhất về trường lớp học cho năm học mới, giải pháp đang được huyện Tuần Giáo thực hiện khá hiệu quả hiện nay chính là việc xã hội hóa, huy động sự chung tay giúp đỡ của Cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể và dân bản ở từng địa phương. Việc làm này đã được triển khai trong nhiều năm trở lại đây và mang lại những hiệu quả cao ở Tuần Giáo.

Không chỉ đảm bảo tốt những điều kiện về cơ sở vật chất, việc huy động học sinh ra lớp, đảm bảo đủ sách giáo khoa và vở viết cho học sinh nhất là vùng lũ cũng đã cơ bản hoàn tất. Hiện nay 70 đơn vị trường với gần 21 nghìn học sinh trên địa bàn Tuần Giáo đã sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới 2015-2016./.


                          
                             Như Quỳnh - Minh Hòa

.