Tủa Chùa: Năm học mới ở trường PTDT BT Tiểu học Xá Nhè

Thứ Năm, 03/09/2015, 10:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với địa bàn khó khăn như Tủa Chùa, việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho sự nghiệp giáo dục còn hạn chế và chưa được đồng bộ, các giáo viên và học sinh còn phải học trong những phòng học tạm. Song với tâm huyết, lòng yêu nghề và quyết tâm mang cái chữ đến vùng sâu, vùng xa, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.   

d
Trường PTDT BT Tiểu học Xá Nhè huyện Tủa Chùa

Trước thềm khai giảng năm học mới 2015- 2016, ngay từ trung tuần tháng 8, hơn 600  học sinh của Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Xá Nhè huyện Tủa Chùa đã tựu trường đông đủ nhằm củng cố kiến thức và chuẩn bị hành trang để bước vào năm học mới. So với mặt bằng chung của huyện, Trường PTDT bán trú tiểu học Xá Nhè là 1 trong 2 xã còn khó khăn nhất về cơ sở vật chất. Hiện tại, Ban giám hiệu Nhà trường đã tổ chức cho các em học tại một số phòng học tạm và nhà ăn được tài trợ từ nguồn vốn của tổ chức tầm nhìn Thế giới. Dãy nhà ăn của nhà trường được bố trí cho 354 học sinh ở nội trú. Tuy nhiên, Nhà ăn này đã được Nhà trường sử dụng làm 6 phòng học và chỉ được ngăn cách bằng một tấm rèm. Dù có đến 6 lớp khác nhau học tại đây và phải thực sự tập trung mới có thể tiếp thu được bài giảng, nhưng có thể thấy không khí học tập tại đây khá nghiêm túc của thầy và trò. Nhờ vậy, công tác huy động sỹ số và vận động trẻ ra lớp luôn được duy trì.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tâm – Trường PTDTBT Tiểu học Xá Nhè huyện Tủa Chùa cho hay: Là một giáo viên trong nhà trường bản thân thường xuyên xuống gia đình các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vận động gia đình các em, đưa các em học sinh ra lớp.

d
Cơ sở vật chất trường PTDT BT Tiểu học Xá Nhè còn nhiều khó khăn

Hiện nay, Trường tiểu học Xá Nhè huyện Tủa Chùa có 7 điểm trường, trong đó có 6 điểm trường cách trung tâm xã Xá Nhè từ 5 đến 10km; 1 điểm trường trung tâm – nơi dạy và học của hơn 600 học sinh và 69 giáo viên. Cở sở vật chất tại đây còn nhiều khó khăn, trong đó còn thiếu 13 phòng học, và hệ thống nhà công vụ như phòng y tế, nhà thể chất … Đặc biệt là tại điểm trường tỉnh B xã Xá Nhè. Tại đây, Nhà trường phải bố trí học sinh học tại nhà văn hóa thôn và 1 phòng học tạm. Dù khó khăn, vất vả song đội ngũ cán bộ, giáo viên tại đây với tâm huyết và lòng yêu nghề vẫn đang cố gắng hết mình vì sự nghiệp trồng người và mang đến cho các em thêm niềm tin để tiếp tục vươn lên trong học tập.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Phó hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Xá Nhè huyện Tủa Chùa cho biết: Mặc dù cơ sở vật chất nhà trường khó khăn Ban giám hiệu nhà trường xác định nhiệm vụ trọng tâm cấp trên giao cho, nhà trường đã phối kết hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cấp các ngành để huy động mọi lực lượng tu sửa cơ sở vật chất  phục vụ cho năm học mới 2015 – 2016. Với sự giúp đỡ của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng với chính quyền địa phương, phụ huynh tính đến nay nhà trường đã huy động đạt chỉ tiêu Phòng Giáo dục và Đào tạo giao cho số lượng học sinh ra lớp năm nay

Cùng với việc dạy học, những người thầy, người cô nơi đây còn phải xuống bếp trực tiếp nấu ăn cho các em học sinh. Việc lựa chọn, mua sắm thực phẩm để thay đổi khẩu phần trong mỗi bữa ăn theo qui định của Nhà nước nhiều lúc gặp khó khăn. Song các cán bộ, giáo viên luôn nhiệt tình, trách nhiệm, thực hiện nghiêm các qui định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước thềm khai giảng năm học mới 2015 – 2016, niềm vui đã đến với thầy và trò Trường PTDTBT Tiểu học Xá Nhè huyện Tủa Chùa khi được báo tuổi trẻ và một số tổ chức tài trợ để làm 3 phòng học theo tiêu chuẩn 3 cứng. Đây thực sự là niềm vui và động lực giúp cho Thầy và trò nhà trường tiếp tục cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2015 – 2016./

 


Anh Thu – Tiến Thành

.