Không khí ngày đầu nhập học tại một số trường trên địa bàn huyện Điện Biên

Thứ Ba, 18/08/2015, 18:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau kỳ nghỉ hè hơn 2 tháng, trên 27.000 học sinh các bậc học trên địa bàn huyện Điện Biên đã chính thức bước vào ngày học đầu tiên của năm học mới 2015 – 2016. Mặc dù là những ngày đầu tiên nhưng công tác dạy và học ở các trường trên địa bàn huyện đã đi vào nề nếp, tỷ lệ huy động học sinh ra lớp ở các bậc đều đạt trên 98%.

f
Trên 27.000 học sinh các bậc học trên địa bàn huyện Điện Biên đã chính thức bước vào ngày học đầu tiên của năm học mới 2015 – 2016

Trường trung học cơ sở xã Thanh Hưng trong ngày học đầu tiên của năm học mới. Mặc dù mới trải qua một kỳ nghỉ hè dài nhưng không khí học tập của nhà trường rất nghiêm túc, nề nếp. Giờ giấc ra vào lớp, nội dung giảng dạy được đảm bảo. Năm học 2015 – 2016 này, trường THCS Thanh Hưng có 11 lớp với gần 290 học sinh theo học. Các lớp sỹ số học sinh đến lớp đạt trên 98%. Để đội ngũ giáo viên và học sinh có điều kiện thuận lợi nhất để bắt đầu năm học mới, từ trước đó, ban giám hiệu nhà trường đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học. Đồng thời, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không có khả năng mua sách giáo khoa và vở viết được nhà trường cho mượn sách giáo khoa và hỗ trợ một phần kinh phí mua vở viết.

Cô Trịnh Thị Đức, Hiệu trưởng trường THCS Thanh Hưng cho biết: Việc huy động học sinh ra lớp ngày đầu tiên đi học của trường đã đạt được gần 100 % đội ngũ giáo viên trong nhà trường được bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng được việc đổi mới phương pháp dạy học để góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường

Đến với trường THCS Thanh Nưa ngày đầu tiên của năm học mới tỷ lệ học sinh ra lớp của nhà trường cũng đạt gần 99%. Năm học này nhà trường có trên 400 học sinh theo học, trong đó có trên 100 học sinh bán trú. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch giảng dạy cho năm học mới được nhà trường quan tâm nên dù là ngày học đầu tiên nhưng mọi hoạt động của nhà trường đã đi vào nề nếp. Đặc biệt, là trường có học sinh bán trú theo học nên ngay từ đầu năm học ban giám hiệu nhà trường đã thành lập tổ quản lý nội trú và phân công cho cán bộ, giáo viên quản lý, bố trí chỗ ăn, nghỉ giúp các em học sinh yên tâm theo học.

f
Trong năm học này, cùng với việc chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên xác định cần tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện đổi mới giáo dục, dạy học sát đối tượng, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Cùng với các em học sinh của trường THCS Thanh Hưng, THCS Thanh Nưa, trên 27.000 học sinh thuộc 37 trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Điện Biên cũng đã bắt đầu bước vào năm học mới, năm học 2015 – 2016. Qua ghi nhận, trong ngày đầu nhập học tỷ lệ huy động học sinh ở các cấp học đạt khá cao. Cụ thể, ở cấp mần non tỷ lệ huy động trẻ đến trường đạt trên 90%, cấp tiểu học đạt trên 98%, cấp THCS đạt trên 97%. Trong năm học này, cùng với việc chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên xác định cần tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện đổi mới giáo dục, dạy học sát đối tượng, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tăng cường dạy học theo năng lực, dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc. Đặc biệt, trong năm học này Phòng sẽ đưa mô hình dạy học mới, lấy người học làm trung tâm. Từ đó, giúp các em học sinh có tính tư duy, sáng tạo hơn trong quá trình học tập.

Cô Nguyễn Thị Đào, Trưởng phòng Giáo Dục – Đào tạo huyện Điện Biên cho hay: Hôm nay là ngày học đầu tiên qua theo dõi nắm bắt học sinh trên địa bàn, tất cả các trường đã đi vào học theo quy định của Sở Giáo dục tỷ lệ học sinh ra lớp trên tât cả các trường địa bàn huyện Điện Biên đạt 98 %. Định hướng giáo dục năm nay cấp học mầm non phòng tập chung vào chăm sóc giáo dục trẻ đạt theo bộ chuẩn và các lĩnh vực phát triển, cấp giáo dục tiểu học tất cả các trường triển khai mô hình trường tiểu học mới.

Chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện thiết yếu về cơ sở vật chất, nâng cao trình độ chuyên môn đội ngũ giáo viên, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động tới phụ huynh học sinh là những yếu tố tiền đề quan trọng quyết định thành công của năm học. Với khởi đầu thuận lợi, đội ngũ giáo viên và học sinh trên địa bàn huyện Điện Biên sẽ tiếp tục thi đua giảng dạy, học tập đạt được kết quả cao trong năm học 2015-2016./.


Nguyễn Hằng – Hoàng Út

.