Trường THCS Võ Nguyên Giáp huyện Điện Biên sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới

Thứ Năm, 03/09/2015, 10:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày này không khí chuẩn bị cho ngày khai giảng của thầy và trò trường THCS Võ Nguyên Giáp xã Mường Phăng huyện Điện Biên diễn ra thật nhộn nhịp và khẩn trương, tất cả đều đã sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới 2015-2016 với khí thế và quyết tâm "Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của năm  học" xứng đáng với Trường chuẩn phổ cập giáo dục THCS trên mảnh đất lịch sử Mường Phăng.

d
Trường THCS Võ Nguyên Giáp xã Mường Phăng huyện Điện Biên

Trong không khí của những ngày mùa thu tháng 8, thầy và trò trường THCS Võ Nguyên Giáp xã Mường Phăng huyện Điện Biên đang tích cực chuẩn bị sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học 2015 - 2016 với một tâm thế náo nức, phấn khởi và quyết tâm đạt những thành tích cao để phát huy truyền thống vẻ vang của nhà trường mang tên Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Năm học mới này, trường có 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, và trên 570 học sinh. Hiện nay, nhà trường có đủ lớp học các phòng bộ môn và trang thiết bị để phục vụ tốt cho việc nâng cao công tác dạy và học..

Thầy giáo Nguyễn Quang Cường , Giáo viên trường THCS Võ Nguyên Giáp cho hay: Ngoài việc được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng được việc đổi mới phương pháp dạy học, các thầy cô giáo của nhà trường cũng đã tự nghiên cứu, tìm tòi phương pháp giảng dạy để truyền đạt những kiến thức cho học sinh để góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường

d
Các em học sinh trường THCS Võ Nguyên Giáp tập văn nghệ chào mừng ngày khai giảng năm học mới

Năm học 2015-2016, trường Trung học cơ sở Võ Nguyên Giáp có gần 98%  là con em đồng bào các dân tộc thiểu số, trong đó có gần 20% học sinh thuộc diện hộ nghèo. Khác với các năm học trước, năm nay các em học sinh thuộc diện hộ nghèo không còn được hỗ trợ sách, vở và đồ dùng học tập mà các gia đình phải tự mua sắm cho con em mình. Để giúp các học sinh nghèo có đủ vở viết và sách giáo khoa phục vụ học tập, nhà trường đã tích cực tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ được trên 300 quyển vở viết và trên 20 bộ sách giáo khoa để giúp các em có sách vở học tập.

d
 Thầy cô trường THCS Võ Nguyên Giáp triển khai một số nhiệm vụ năm học mới

Thầy giáo Nguyễn Thành Trung, Hiệu trưởng trường THCS Võ Nguyên Giáp cho biết: Nhà trường đã triển khai tu sửa bổ sung cơ sở vật chất đảm bảo cho các phòng học lớp học, nhà trường cũng đã tiến hành họp phụ huynh để tuyên truyền cho các bậc phụ huynh chuẩn bị tư trang đầy đủ cho các em học sinh bước vào năm học mới. Đặc biệt năm nay nhà trường có trên 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhà trường đã vận động các đoàn thể trong tỉnh giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và hiện tại nhà trường đã vận động được nhiều tổ chức giúp các em có hoàn cảnh khó khăn đó.

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch giảng dạy cho năm học mới được nhà trường quan tâm nên hiện nay mọi hoạt động của nhà trường đã đi vào nề nếp, trên 230 học sinh nội trú được nhà trường bố trí chỗ ăn, nghỉ giúp các em học sinh yên tâm theo học.

Với sự sẵn sàng cho khai giảng năm học mới 2015-2016, tin rằng Trường THCS Võ Nguyên Giáp xã Mường Phăng huyện Điện Biên sẽ tiếp tục đạt được kết quả cao trong năm học 2015-2016./.

 


 Thái Thanh - Ngọc Hải

.