Điện Biên: Có hơn 5 ngàn thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015

Thứ Sáu, 15/05/2015, 10:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm nay, học sinh cả nước sẽ tham gia một kỳ thi quốc gia chung đầu tiên gồm thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng với nhiều quy định mới, theo hướng tiến bộ cả về thủ tục và chất lượng kỳ thi.

1
  Điện Biên có hơn 5 ngàn học sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ từ năm 2015 (còn gọi là kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia), thí sinh phải thi 4 môn tối thiểu gồm: 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn trong các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử và Địa lí.

Ngoài 4 môn thi nói trên, học sinh có quyền đăng ký thi thêm các môn thi còn lại của kỳ thi để sử dụng cho việc đăng ký tuyển sinh Đại học, Cao đẳng theo yêu cầu của các ngành đào tạo do từng trường ĐH, CĐ quy định trong Đề án tuyển sinh của trường đó.

Tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, tỉnh Điện Biên có 5.217 thí sinh, trong đó có 4.495 thí sinh THPT, 722 thí sinh các Trung tâm GDTX; trong số này, có 2.865 thí sinh dự thi tại Sơn La (là thí sinh dự thi với 2 mục đích xét tốt nghiệp và xét tuyển vào ĐH, CĐ) và 2.352 thí sinh dự thi tại Điện Biên (thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp).

1
Lịch thi THPT Quốc gia năm 2015

 

Được đánh giá là bước đổi mới trong lộ trình cải cách giáo dục toàn diện nhưng kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia cũng đem tới nhiều bỡ ngõ cho các em học sinh. Năm nay, học sinh cả nước sẽ tham gia một kỳ thi Quốc gia chung đầu tiên gồm thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng với nhiều quy định mới, theo hướng tiến bộ cả về thủ tục và chất lượng kỳ thi.

 

Huy Tuấn
 

.