Nậm Pồ huy động được trên 3,1 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa triển khai phòng học 3 cứng

Thứ Ba, 05/05/2015, 16:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước, huyện Nậm Pồ đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ được trên 3,1 tỷ đồng để triển khai thực hiện phòng học theo mô hình 3 cứng.

x
Đến nay, huyện Nậm Pồ đã xóa được toàn bộ nhà lớp học bằng tranh tre, nứa lá trên địa bàn.

 

Trong thời gian qua, huyện Nậm Pồ đã được quan tâm đầu tư trường lớp học kiên cố để phục vụ sự nghiệp giáo dục. Tuy nhiên, do địa hình chia cắt, dân cư không tập trung nên việc mở mới các điểm bản và trường học chưa bố trí được nguồn kinh phí, do đó học sinh vẫn phải học tạm trong nhà tranh tre, nứa lá. Sau 2 năm thành lập, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng trường lớp học, nhà công vụ tại 15 xã, đặc biệt là triển khai xây dựng phòng học theo mô hình 3 cứng: Nền cứng, khung cứng, mái cứng.

Thông qua công tác vận động, kêu gọi, huyện Nậm Pồ đã huy động được trên 3,1 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa và hơn 3,5 tỷ đồng nguồn kinh phí Nhà nước, sự hỗ trợ của các doanh nghiệp để triển khai làm được 116 phòng học, 106 phòng nội trú và nhà công vụ cho giáo viên, 49 bếp ăn tập thể cho học sinh. Ngoài ra, các phụ huynh còn đóng góp vật liệu và ngày công cùng giáo viên triển khai làm nhà theo mô hình 3 cứng. Đến nay, huyện Nậm Pồ đã xóa được toàn bộ nhà lớp học bằng tranh tre, nứa lá trên địa bàn./.

 

Anh Thu - Duy Hải
 

.