Hội thảo "Thực trạng và giải pháp vận dụng các PPDH tích cực vào giảng dạy môn hóa học trường THCS tỉnh Điện Biên"

Thứ Sáu, 08/05/2015, 17:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 8/5, Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Thực trạng và giải pháp vận dụng các phương pháp dạy học tích cực vào giảng dạy môn hóa học trường THCS tỉnh Điện Biên”. Tham dự Hội thảo có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Trung Ninh, Trưởng bộ môn Phương pháp dạy học môn Hóa học Trường ĐHSP Hà Nội và lãnh đạo các Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục - Đào tạo và Các trường THCS trong toàn tỉnh.

Trong những năm qua, đội ngũ giáo viên các trường THCS trong toàn tỉnh đã chủ động áp dụng phương pháp dạy học tích cực, đặc biệt là bộ môn Hóa học, qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy việc vận dụng các phương pháp dạy học tích cực còn gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, hội thảo đã tập trung thảo luận về các phương pháp dạy học tích cực trong dạy học bộ môn Hóa học ở trường THCS; việc xây dựng hoạt động học tập theo góc, theo nhóm để tạo hứng thú và cảm giác thoải mái cho học sinh, phát huy tính tương tác và tạo cơ hội để học sinh rèn luyện kỹ năng, thái độ trong học tập; vấn đề sử dụng các phương pháp dạy học tích cực trong dạy học bộ môn Hóa học tại Trường THCS Thanh Nưa, huyện Điện Biên; tổng quan về vấn đề dạy học liên môn trong dạy học bộ môn hóa học ở trường phổ thông hiện nay; đồng bộ hóa mục tiêu, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá ở môn Hóa học và “Bàn tay nặn bột” là phương pháp dạy học để phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh.

Hội thảo đã thống nhất một số giải pháp để áp dụng phương pháp dạy học tích cực cho bộ môn Hóa học. Đây là cơ sở để các trường THCS trong toàn tỉnh tập trung thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy của trường trong thời gian tới./.

 

Kim Chung – Duy Hải
 

.