Điện Biên: Ban chỉ đạo kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia cấp tỉnh năm 2015 họp triển khai một số nội dung liên quan

Thứ Ba, 12/05/2015, 17:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 12/5, Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia năm 2015 đã họp triển khai một số nội dung liên quan. Đồng chí Lò Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi trung học phổ thông tỉnh Điện Biên  năm 2015 chủ trì Hội nghị.

r
Số thí sinh dự thi để được xét tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2015  thi tại Sơn La với tổng số 2.865 thí sinh; 2.352 thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp sẽ dự thi tại 11 điểm thi tại địa bàn trong tỉnh.

Hội nghị đã thông qua các văn bản chỉ đạo của Bộ giáo dục và đào tạo, UBND tỉnh về kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015; Theo Quy định của Bộ giáo dục và đào tạo,kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới nhằm giảm số lần thi cung như giảm tải cho học sinh. Khác với mọi năm, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ phân làm 2 đối tượng đó là: thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT và thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng. Tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, các thí sinh sẽ phải thi 4 môn gồm 3 môn bắt buộc là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 môn tự chọn trong số các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử và Địa lý.

Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015 tỉnh Điện Biên có 5.217 thí sinh trong đó thí sinh các trường THPT trên 4.495 thí sinh; thí sinh các trung tâm giáo dục thường xuyên 722 thí sinh. Số thí sinh dự thi để được xét tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng sẽ tiến hành thi tại Sơn La với tổng số 2.865 thí sinh; 2.352 thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp sẽ dự thi tại 11 điểm thi tại địa bàn trong tỉnh.

Tại Hội nghị, Ban chỉ đạo đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và bàn các công tác chuẩn bị nhằm đảm bảo cho kỳ thi THPT năm 2015 an toàn, chất lượng, đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, Lò Văn Tiến -  Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi trung học phổ thông năm 2015 yêu cầu: Kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia năm 2015 có nhiều đổi mới nên các ngành cần chủ động phối hợp với Sở giáo dục - đào tạo   tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, đúng quy chế thi THPT Quốc gia, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh Điện Biên./.



P/V Thái Thanh- Chí Công
 

.