Trường Trung học phổ thông Mường Nhà sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015

Thứ Hai, 11/05/2015, 16:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 chính thức bắt đầu. Đến thời điểm này, trường trung học phổ thông Mường Nhà  huyện Điện Biên đang tích cực ôn luyện cho học sinh, nhằm giúp học sinh nắm vững kiến thức để sẵn sàng tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Trường Trung học phổ thông Mường Nhà sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015
Trường Trung học phổ thông Mường Nhà sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015

Năm 2015 Bộ giáo dục- đào tạo bắt đầu thực hiện cải cách thi tốt nghiệp trung học phổ thông và thi đại học. Theo Quyết định của Bộ giáo dục và đào tạo để được xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng, thí sinh phải thi 4 môn gồm 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 môn tự chọn trong số các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử và Địa lí. Với trên 120 học sinh lớp 12, và 12 học sinh tự do, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, trường có 49 học sinh thi tại khu vực tỉnh Điện Biên chỉ để xét tốt nghiệp và 79 học sinh thi tại khu vực tỉnh Sơn La để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Để kỳ thi đạt kết quả, hiện nay nhà trường đang tích cực triển khai công tác ôn tập cho học sinh.

Thầy Trần Trường Sơn, Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Mường Nhà cho biết: Việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay là điểm đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã phổ biến, tuyên truyền cho cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường hiểu rõ chủ trương của ngành về kỳ thi này. Nhà trường đã cụ thể hóa các văn bản chỉ thị của cấp trên bằng kế hoạch dạy học của nhà trường sát với đối tượng học sinh của nhà trường ngoài ra nhà trường còn định hướng, tổ chức tốt cho các em ôn thi..

d

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 với nhiều điểm đổi mới trong quy chế thi và tuyển sinhĐể tránh sự lúng túng và bị động trong công tác ôn tập, đưa thí sinh đi thi tại các điểm, nhà trường đã tiến hành họp phụ huynh, bàn bạc, thống nhất kế hoạch ôn tập cho học sinh, đồng thời kết hợp với phụ huynh chuẩn bị chỗ ăn ở cho học sinh khi đi thi.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 với nhiều điểm đổi mới trong quy chế thi và tuyển sinh, trường Trung học phổ thông Mường Nhà đã triển khai  sâu rộng đến các em học sinh lớp 12 và phụ huynh của trường. Tuy kỳ thi THPT quốc gia 2015 đã giảm nhiều áp lực căng thẳng học hơn cho các em, nhưng việc phải di chuyển đến địa điểm quá xa, nên nhiều em cũng cảm thấy băn khoăn khi đi xa, kéo theo là nỗi lo của phụ huynh, đặc biệt là với học sinh vùng khó khăn, biên giới như xã Mường Nhà. Bởi vậy, để tránh sự lúng túng và bị động trong công tác ôn tập, đưa thí sinh đi thi tại các điểm, nhà trường đã tiến hành họp phụ huynh, bàn bạc, thống nhất kế hoạch ôn tập cho học sinh, đồng thời kết hợp với phụ huynh chuẩn bị chỗ ăn ở cho học sinh khi đi thi.

Do được chuẩn bị tâm lý từ trước nên hầu hết học sinh lớp 12 trường THPT Mường Nhà không bị động, mỗi em đều đã chủ động lên kế hoạch học tập và lựa chọn cho mình ngành nghề phù hợp theo từng năng lực học tập của.

Phạm Thị Trang, Học sinh trường Trung học phổ thông Mường Nhà cho hay: So với những năm trước thì phải thi 2 kỳ thi tốt nghiệp và đại học nhưng năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo gộp 2 kỳ thi thành một đã làm giảm bớt lượng ôn tập đối với chúng em và chúng em có thời gian tập chung cho ôn thi Đại học nhiều hơn

Với những biện pháp, phương án cũng như hướng dẫn cách ôn tập, cách làm bài của các thầy cộng với sự quyết tâm của các em học sinh, tin rằng kỳ thi THPT quốc gia 2015 trường Trung học phổ thông Mường Nhà sẽ đạt được kết quả cao./.



P/V Thái Thanh- Chí Công
 

.