Trường PTDTBT - Tiểu học Mường Báng số 2 huyện Tủa Chùa: 10 năm thành lập và phát triển

Thứ Năm, 19/03/2015, 15:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trường PTDTBT- Tiểu học Mường Báng số 2 huyện Tủa Chùa được thành lập tháng 8/2005. Vượt lên những khó khăn vốn có của huyện vùng cao, 10 năm qua ( 2005 -2015) tập thể thầy và trò đã kiên trì, nỗ lực phấn đấu hoàn thiện 5 tiêu chuẩn quy định Trường chuẩn Quốc gia mức độ I.

c
Trải quả 10 năm thành lập và phát triển Trường PTDTBT- Tiểu học Mường Báng số 2 huyện Tủa Chùa không ngừng phát triển về cơ sở vật chất lẫn đội ngũ giáo viên, đến nay 42/42 giáo viên nhà trường đạt chuẩn có trình độ đại học, Hằng năm nhà trường duy trì sĩ số, không còn học sinh bỏ học, tỷ lệ lên lớp đạt trên 98%, tỷ lệ học sinh đạt khá, giỏi ngày một tăng.

Về chất lượng đội ngũ 42/42 giáo viên đạt chuẩn có trình độ đại học, ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào giảng dạy. Chi bộ Đảng với 23 đảng viên không ngừng nâng cao năng lực và sức chiến đấu, lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động của nhà trường và liên tục đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh.  Làm theo lời Bác, thầy và trò thi đua "Dạy tốt, học tốt”,  triển khai có hiệu quả các cuộc vận động “Hai không” ; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Hằng năm nhà trường duy trì sĩ số, không còn học sinh bỏ học, tỷ lệ lên lớp đạt trên 98%, tỷ lệ học sinh đạt khá, giỏi ngày một tăng. Trường đảm bảo điều kiện nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt tập thể cho 250 học sinh nội trú tại trường. Với sự giúp đỡ của địa phương, Trường đã có một khuôn viên rộng, thoáng mát, khang trang với 3 dãy nhà cao tầng. Cơ sở vật chất được đầu tư đầy đủ. Các phòng học chức năng: Thư viện, truyền thống, phòng giáo dục nghệ thuật, phòng máy vi tính được trang bị đầy đủ thiết bị… đáp ứng nhu cầu dạy của thầy, học của trò.

Với những thành tích đã đạt được, tại Quyết định số 05/ QĐ-UB ngày 7/1/2015 của UBND tỉnh Điện Biên, Trường  PTDTBT- Tiểu học Mường Báng số 2 vinh dự được trao Bằng công nhận Trường chuẩn Quốc gia mức độ I./.




                                                Đỗ Quang Khải
 

.