Sở GD&ĐT kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Hai, 17/11/2014, 17:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 17/11, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2014) và 55 năm đoàn giáo viên lên phục vụ miền núi (1959 - 2014). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Trương Xuân Cừ, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Chỉ đạo Tây Bắc; Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Lễ kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 55 năm đoàn giáo viên lên phục vụ miền núi là dịp để các thế hệ nhà giáo ôn lại chặng đường vẻ vang mà các thế hệ nhà giáo đã không quản ngại khó khăn, trở thành những chiến sỹ trên mặt trận xây dựng phát triển sự nghiệp giáo dục. Theo tiếng gọi của Tổ quốc, 55 năm trước, đoàn cán bộ giáo viên từ các tỉnh, thành trong cả nước đã tình nguyện lên với tỉnh miền núi biên giới Tây Bắc để thực hiện nhiệm vụ dạy học, dạy người. Trong muôn vàn khó khăn, vất vả, song những nhà giáo trong đoàn giáo viên lên phục vụ Tây Bắc đã không ngừng cống hiến công sức của mình để đem con chữ đến với đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa. Với những đóng góp to lớn đó, các thế hệ nhà giáo đã từng bước giúp cho đồng bào các dân tộc xóa dần được nạn mù chữ, từng bước giúp cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh ngày một phát triển tốt hơn.
 

c
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao bằng công nhận nhà giáo ưu tú cho 2 cá nhân

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chúc mừng và biểu dương những cống hiến của các nhà giáo lão thành, những thế hệ nhà giáo đã vượt qua mọi khó khăn, cùng chung tay giúp cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh vững bước trên con đường hội nhập và phát triển.

Để phát huy truyền thống tốt đẹp đó, đồng chí Trần Văn Sơn mong muốn: Ngành Giáo dục tỉnh và các thế hệ nhà giáo cần tiếp tục cống hiến trí tuệ, sức lực hơn nữa để xây dựng đội ngũ nhà giáo vững mạnh, đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới, đó là nền tảng quan trọng để ngành Giáo dục cùng các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, nhất là đưa sự nghiệp giáo dục của tỉnh vươn lên ngang bằng với các tỉnh, thành trong cả nước.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao bằng công nhận nhà giáo ưu tú cho thầy giáo Đỗ Khắc Phượng, giáo viên Trường PTDT nội trú tỉnh và cô giáo Nguyễn Thị Nhung, giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo của tỉnh. Đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Chỉ đạo Tây Bắc cũng đã chúc mừng, tặng hoa và quà của Ban Chỉ đạo Tây Bắc cho Hội Cựu giáo chức tỉnh và 5 cá nhân có thành tích cao trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo của tỉnh./.

 

Văn Phú - Minh Hòa
 

.