Trường Tiểu học và THCS Herman Gmeiner Điện Biên Phủ khai giảng năm học mới

Thứ Tư, 03/09/2014, 18:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 3/9, Trường Tiểu học và THCS Herman Gmeiner Điện Biên Phủ tổ chức khai giảng năm học mới 2014 – 2015. Đây là năm học đầu tiên các em học sinh thuộc Làng trẻ em SOS tỉnh Điện Biên được học tại ngôi trường mới. Tới dự có đồng chí Phạm Xuân Kôi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Làng trẻ em SOS tỉnh Điện Biên; ông Đỗ Tiến Dũng, Giám đốc Quốc gia Làng trẻ em SOS Việt Nam.

 

Trường Tiểu học và THCS Herman Gmeiner Điện Biên Phủ là một trong những đơn vị thuộc Làng trẻ em SOS Việt Nam được mang tên người sáng lập tổ chức Làng trẻ em SOS Quốc tế Herman Gmeiner. Là trường ngoài công lập, các hoạt động dạy và học được tổ chức thực hiện theo quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, dưới sự quản lý của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Ban Chỉ đạo SOS tỉnh và sự quản lý về chuyên môn của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên. Năm học 2014 – 2015, trường có 16 cán bộ, giáo viên và 163 học sinh theo học từ lớp 1 đến lớp 7, trong đó học sinh thuộc Làng trẻ em SOS Điện Biên là 120 em, còn lại là con em các xã lân cận.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Đỗ Tiến Dũng, Giám đốc Quốc gia Làng trẻ em SOS Việt Nam yêu cầu: Cán bộ, giáo viên nhà trường cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, dành tình yêu thương đối với các em để trường trở thành ngôi nhà nhân ái.

Nhân dịp này, Làng trẻ SOS Việt Nam đã tặng 5 suất học bổng Herman Gmeiner cho 5 học sinh, trong đó một suất học bổng cho học sinh nghèo vươn lên trong học tập trị giá 2.750.000 đồng, 4 suất học bổng cho học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học vừa qua, mỗi suất đối với học sinh tiểu học là 1.500.000 đồng, học sinh THCS là 2.000.000 đồng./.

 

Duy Sinh – Minh Hòa    
 

.