Trường Tiểu học Nậm Pố nỗ lực khắc phục thiệt hại mưa lũ bước vào năm học mới

Thứ Sáu, 08/08/2014, 17:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong trận mưa lũ đêm ngày 20/7 vừa qua, Trường Tiểu học Nậm Pố xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé đã bị thiệt hại nặng nề. Liên tục trong hơn 10 ngày qua, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tập trung chỉ đạo, chia sẻ giúp đỡ nhà trường nỗ lực khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện, sẵn sàng bước vào năm học mới.

gfd xd
Lực lượng đoàn viên thanh niên, dân quân, lực lượng vũ trang giúp Trường Tiểu học Nậm Pố khắc phục hậu quả của mưa lũ

Mưa lớn liên tục trong nhiều giờ, làm cho nước suối Nậm Pố dâng cao, lũ kéo về nhanh, làm đổ hơn 300m tường bao và cuốn trôi 8 phòng ở của học sinh bán trú. Toàn bộ phòng học ở tầng 1, các nhà công vụ của nhà trường đều bị ngập sâu trong nước từ 1,5 đến gần 2m. Do lũ về vào ban đêm, lại trong thời gian nghỉ hè nên toàn bộ các thiết bị, đồ dùng giảng dạy, sách giáo khoa, hồ sơ học sinh, các thiết bị máy tính, máy phô tô, cùng nhiều tài sản của nhà trường đã ngập chìm trong nước hoặc bị cuốn trôi, không kịp di chuyển. Ước thiệt hại khoảng gần 2 tỷ đồng. Ngay trong đêm, nhà trường đã triệu tập đội ngũ cán bộ, giáo viên trong trường để ứng cứu. Hiện nay, nhà trường đang tiếp tục kiểm đếm thiệt hại, nạo vét bùn đất, khắc phục tạm thời thiệt hại.

Liên tục trong nhiều ngày qua, nhà trường đã được lực lượng đoàn viên thanh niên, dân quân xã Mường Nhé và các lực lượng vũ trang, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn chung tay giúp đỡ khắc phục hậu quả của mưa lũ. Đến nay, bùn đất trong các phòng học đã được dọn dẹp sạch sẽ; lau chùi bảng viết, bàn ghế học sinh, sách giáo khoa, vở viết còn khả năng sử dụng được; 1 phần bùn đất tràn vào sân trường cũng đã được hót dọn; 3 gian nhà ăn tập thể cho học sinh bán trú đã được dựng lại. Cô giáo Nguyễn Thị Minh Hồng, Hiệu trưởng Trường TH Nậm Pố xã Mường Nhé cho biết: "Cho đến thời điểm này, về cơ bản là ở các phòng lớp học, các khu nhà bị ảnh hưởng cũng đã đảm bảo được các điều kiện. Về vấn đề liên quan tới sách giáo khoa, đồ dùng thiết bị dạy học cũng như là đồ dùng trang thiết bị cho các em bán trú, nhà trường đã có sự tham mưu và thông qua Huyện đoàn kết nối với các tổ chức từ thiện quyên góp ủng hộ. Với sự chung tay giúp sức của tất cả các cấp, các ngành và toàn xã hội thì Trường Tiểu học sẽ bước vào năm học mới theo đúng thời gian quy định."

gfd
Các nhà hảo tâm quyên góp đồ dùng học tập cho nhà trường

Để chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện bước vào năm học mới nhưng với khối lượng cơ sở vật chất bị thiệt hại lớn do mưa lũ, hầu hết sách giáo khoa, đồ dùng dạy học đều hư hỏng do ngập úng lâu trong nước, đây là những thách thức lớn đối với nhà trường. Trước thực tế đó, nhiều việc làm có ý nghĩa thiết thực, cùng những phần quà có giá trị đã được các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ để chuyển đến tận tay thầy và trò nhà trường. Đồng chí Pờ Hùng Sang, Bí thư Huyện đoàn Mường Nhé cho biết: "Trong thời gian tới, Huyện đoàn Mường Nhé vẫn tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm và các tổ chức trong cả nước ủng hộ, giúp đỡ không những là ở Trường Tiểu học Nậm Pố mà còn ở các trường khác ở trên địa bàn huyện Mường Nhé."

Sự chung tay, giúp sức, chia sẻ những khó khăn với Trường Tiểu học Nậm Pố của các nhà hảo tâm, thông qua công tác xã hội hóa giáo dục vào thời điểm này là rất cần thiết để thày và trò nhà trường chuẩn bị mọi điều kiện, sẵn sàng bước vào năm học mới./.

 

Bùi Quang – Minh Hòa
 

.