Mường Chà còn trên 290 phòng học tạm

Chủ Nhật, 07/09/2014, 17:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Qua kết quả rà soát, thống kê của Phòng Giáo dục huyện Mường Chà, hiện toàn huyện còn trên 290 phòng học tạm, chiếm gần 45% tổng số phòng học toàn huyện.

b
Phòng học tạm ở Mường Chà.


    Các phòng học tạm chủ yếu thuộc các trường mầm non và tiểu học, nhất là tại các lớp học điểm bản. Riêng các trường mầm non, số phòng học tạm chiếm đến gần 70%. Mặc dù tỷ lệ phòng học tạm của huyện còn cao nhưng toàn bộ số phòng này đều đã đảm bảo tiêu chí 3 cứng. Do đó, hiện toàn huyện không còn phòng học tranh tre hay nhà bạt. Điều này cũng đã phần nào giúp giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh yên tâm hơn trong năm học.
    
Tuy nhiên, với hiện trạng về cơ sở vật chất này đối với Giáo dục Mường Chà nói riêng và các huyện vùng cao trên địa bàn tỉnh nói chung là một trong những yếu tố gây khó khăn cho việc nâng cao chất lượng dạy và học, nhất là đối với việc thực hiện mục tiêu phát triển giáo dục toàn diện. Đó là chưa kể đến hàng loạt khó khăn khác về cơ sở vật chất như: Phòng làm việc Ban giám hiệu, phòng học chức năng, nhà công vụ ở nhiều trường còn chưa có.

 

Lê Dung - Tiến Thành

.